PDA

View Full Version : Mẹo vận hành điều hòa tiết kiệm điện nhất


tranhuy78
30-06-2015, 10:36 AM
Bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội (http://chothuedieuhoa.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-ha-noi-tai-nha/) cùng Điện lạnh ViduGold giúp mọi người sử dụng điều hòa một cách hiệu quả nhất. Và điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả khi mọi người biết cách sử dụng điều hòa khoa học nhất.

[i]Hầu hết mọi người đều muốn sử dụng điều hòa tiết kiệm điện và tốt cho sức khỏe. Nhưng rất nhiều người vẫn chưa biết cách vận hành điều hòa để đạt được kết quả tốt nhất. Thấu hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng nên ViduGold cung cấp cho mọi người tiêu dùng Việt các sản phẩm và dịch vụ điều hòa giá rẻ đảm bảo chất lượng như: [b]thanh lý điều hòa (http://chothuedieuhoa.com/thanh-ly-dieu-hoa-cu-gia-re-chat-luong-tot-nhat/)…

Điều hòa tiết kiệm điện ngày nay cũng có nhiều dòng sản phẩm điều hòa inverter cho người tiêu dùng lựa chọn từ các hãng sản xuất như Panasonic, Toshiba, Midea, Fujitsu…

Dưới đây Điện lạnh ViduGold xin hướng dẫn mọi người sử dụng điều hòa đúng cách để điều hòa tiết kiệm điện tối đa.

http://chothuedieuhoa.com/wp-content/uploads/2015/03/bi-quyet-su-dung-dieu-hoa-tiet-kiem-dien2.jpg
Thiết kế xây dựng khoa học giúp điều hòa tiết kiệm điện

Thiết kế trong xây dựng ảnh hưởng không nhỏ tới việc sử dụng điều hòa có hiệu quả hay không. Khi đã xác định lắp đặt điều hòa thì trước khi xây dựng nên thiết kế để đảm bảo khi lắp đặt điều hòa sẽ tạo thẩm mỹ cao cho không gian phòng đồng thời giúp vận hành điều hòa tiết kiệm điện tối ưu, dễ dàng cho việc bảo dưỡng sua chua dieu hoa tai Ha Noi (http://chothuedieuhoa.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-ha-noi-tai-nha/).

Nếu trong xây dựng có sử dụng tường và trần cách nhiệt sẽ giúp sử dụng điều hòa tiết kiệm điện rất hiệu quả. Ngoài a bạn cũng có thể xây tường đôi với gạch rỗng để giúp giữ nhiệt cho căn phòng lắp điều hòa hiệu quả.

Nên hạn chế sử dụng cửa kính để đảm bảo sự tác động của ánh nắng mặt trời góp phần giúp điều hòa tiêu thụ ít điện năng hơn. Nếu bắt buộc lắp đặt cửa kính thì nên sử dụng rèm cửa sổ để sử dụng điều hòa hiệu quả hơn.

Điều hòa tiết kiệm điện công nghệ inverter

Điều hòa tích hợp công nghệ Inverter cho phép tiết kiệm điện tối đa khi sử dụng. Hiện nay đây là dòng điều hòa được hầu hết mọi người tiêu dùng lựa chọn.

Khi vận hành khởi động máy điều hòa inverter thì máy sẽ đạt công suất lớn nhất để rút ngắn thời gian làm lạnh tới nhiệt độ đã cài đặt và sau đó máy sẽ tự động điều chỉnh giảm công suất xuống và duy trì nhiệt độ đã cài đặt để đảm bảo đem lại không gian thoáng mát, sạch sẽ giúp điều hòa tiết kiệm điện đáng kể và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Lắp đặt điều hòa đúng kỹ thuật giúp điều hòa tiết kiệm điện tối đa

Khâu lắp đặt điều hòa có tác động lớn tới hiệu quả sử dụng điều hòa.

Khi lắp đặt dàn lạnh nên chú ý khoảng cách giữa dàn lạnh tới sàn nhà là 2,5m để hơi lạnh điều hòa có thể lan rộng khắp phòng. Hạn chế lắp điều hòa tại gần các thiết bị tỏa nhiệt. Bên cạnh đó, cũng phải sắp xếp đồ nội thất hợp lý để đảm bảo điều hòa làm lạnh khắp phòng.

Chọn vị trí lắp đặt dàn nóng sao cho không bị nắng chiếu vào, tốt nhất là hướng Bắc. Ở những nơi có nhiều gió không được lắp dàn nóng đối diện với hướng gió. Dàn nóng không được lắp đặt ở các nơi có nguồn nhiệt, hơi nước, khói thải, hoá chất gây bẩn và ăn mòn.

Lắp đặt dàn nóng và dàn lạnh tại vị trí hợp lý, khoảng cách càng gần càng tốt vì khi đó sẽ tiết kiệm được đường ống dẫn gas, đồng thời nâng cao hiệu quả làm lạnh.

Vận hành điều hòa tiết kiệm điện

Một sai lầm thường gặp ở người sử dụng điều hòa đó là cài đặt nhiệt độ thấp khi khởi động. Cách làm này không làm điều hòa tiết kiệm điện mà ngược lại còn làm tiêu hao điện năng nhiều hơn.

Khi cài đặt nhiệt độ điều hòa càng cao thì điều hòa càng tiết kiệm điện. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì trong quá trình sử dụng điều hòa nên cài đặt nhiệt độ điều hòa thấp chệnh lệch so với nhiệt độ ngoài trời khoảng 7 độ C

Đồng thời nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo điều hòa hoạt động hiệu quả cao. Kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố để nâng cao hiệu suất hoạt động của máy và kéo dài tuổi thọ điều hòa.

Trên đây điện lạnh ViduGold đã chia sẻ với mọi người về cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả nhất hiện nay. Hãy tích lũy cho mình những kiến thức tốt nhất về điều hòa để có thể sử dụng điều hòa an toàn hiệu quả và tốt nhất cho sức khỏe. Đến với Điện lạnh ViduGold để được tư vấn cách sử dụng điều hòa đúng đắn nhất. ViduGold sự lựa chọn hàng đầu cho mọi nhà.