PDA

View Full Version : Khi răng bị sâu nhức răng làm sao hết?


tamchun
29-06-2015, 02:21 PM
Bạn có bị ê buốt răng khi ăn các đồ nóng, lạnh? Đây là một trong những triệu chứng của bệnh sâu răng, nếu không được điều trị kịp thời thì việc điều trị sẽ phức tạp hơn về sau

Lý do gây cảm giác đau ở phần ngà răng bị lộ?

Nếu ngà răng bị lộ bạn cần phải trám lại bằng một quy trình hàn răng (http://tramrangthammy.net/quy-trinh-han-rang-sau-theo-chuan-hoa-ky-tai-hoan-my.html) đạt tiêu chuẩn. Ngà răng có chứa hàng nghìn những ống ngà nhỏ li ti vốn chỉ có thể quan sát được bằng kính hiển vi. Những ống ngà này kết nối từ bề mặt răng, xuyên qua ngà răng đến trung tâm thần kinh của răng trong tủy răng. Những ống ngà này chứa chất dịch lỏng. Sau khi ăn hoặc uống những thức ăn nóng hoặc lạnh, chất dịch lỏng có trong những ống ngà nhỏ li ti này di chuyển và kích thích những sợi thần kinh trong răng gây ra đau răng.


http://tramrangthammy.net/wp-content/uploads/2015/04/cach-nao-lam-het-nhuc-rang-sau-khi-tram-3-1-300x199.jpg (http://tramrangthammy.net/wp-content/uploads/2015/04/cach-nao-lam-het-nhuc-rang-sau-khi-tram-3-1.jpg)
Tôi có thể phòng ngừa răng ê buốt bằng cách nào?

Bạn có thể làm giảm nguy cơ bị răng ê buốt bằng cách giữ gìn vệ sinh răng miệng nhằm ngăn ngừa tụt nướu và bệnh nha chu. Chải răng và sử dụng chỉ nha khoa đúng cách như nha sĩ khuyến cáo. Đồng thời sử dụng kem đánh răng có độ mài mòn thấp có thể giúp giảm nguy cơ mắc phải hiện tượng răng ê buốt. Một chế độ ăn không axít cũng giúp phòng ngừa hiện tượng răng ê buốt. Việc không điều trị răng ê buốt có thể dẫn đến những vấn đề răng miệng khác, đặc biệt là cảm giác đau đớn khi chải răng sẽ khiến bạn chải không kỹ – là nguy cơ dễ bị sâu răng hoặc mắc bệnh nha chu.

Tôi có thể làm gì nếu tôi có triệu chứng răng ê buốt?

Việc đầu tiên là hãy gặp nha sĩ. Họ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề nhức răng làm sao hết (http://tramrangthammy.net/cach-lam-het-nhuc-rang-khi-bi-sau.html) một cách tốt nhất. Việc báo cho nha sẽ càng có ý nghĩa hơn trong trường hợp nguyên nhân răng ê buốt không phải do quá cảm ngà (ở chân răng) và răng ê buốt do một vấn đề nào đó nghiêm trọng hơn.

Để điều trị răng ê buốt, nha sĩ có thể đưa ra lời khuyên sử dụng loại kem đánh răng có độ mài mòn thấp được đặc chế cho răng nhạy cảm - đó là kem đánh răng giảm ê buốt. Loại kem đánh răng này làm cho răng giảm ê buốt nếu bạn chải răng hai lần một ngày. Bên cạnh đó, kem loại này cũng có chứa fluor giúp bảo vệ răng và chống lại sâu răng. Ngoài ra, cũng có những hướng điều trị răng ê buốt khác mà nha sĩ hoặc chuyên viên răng miệng có thể thực hiện ngay tại phòng nha. Những hướng điều trị này bao gồm thoa fluor và keo dán lên răng, trám răng nếu bề mặt răng bị hư hại nhiều, và cũng có thể dùng tia lazer đặc trị.

Bạn nên hỏi nha sĩ hoặc chuyên viên răng miệng về cách hướng điều đìều trị tốt nhất cho hiện tượng răng ê buốt.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

- hàn răng sâu có đau không (http://tramrangthammy.net/han-rang-ham-bi-sau-co-dau-hay-khong.html)

- giá dịch vụ hàn răng (http://tramrangthammy.net/chi-phi-han-rang-thua-tai-hoan-my-la-bao-nhieu.html)