PDA

View Full Version : Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Ở Công Ty Nhật Với Người Nhật


arronnguyen0914
29-06-2015, 11:09 AM
Bạn đã có kinh nghiệm phỏng vấn tại công ty Nhật (http://iconicvn.com/blog/kinh-nghiem-phong-van-tai-cong-ty-nhat-voi-nguoi-nhat) chưa? Thực tế, những thuận lợi và khó khăn gì những người tìm việc làm tiếng Nhật sẽ phải đối mặt trong vòng tuyển dụng ở những công ty Nhật tuyển dụng ?. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi ấy.

http://iconicvn.com/media/wysiwyg/HPW/Newww/1500-viec-lam-tieng-nhat-tai-Iconicvn.jpg (http://iconicvn.com/tim-viec-lam)

Kinh nghiệm phỏng vấn tại công ty Nhật Với người Nhật
http://iconicvn.com/media/wysiwyg/HPW/Newww/kinh-nghiem-phong-van-tai-cong-ty-nhat-voi-nguoi-nhat_1.jpg



Bí quyết 1: Ngôn ngữ là một lợi thế để gây dấu ấn đầu tiên

Nước Nhật rất coi trọng văn hóa của họ, mà truyền thống được biểu hiện đa phần ở ngoại ngữ . Chính vì vậy , một bí quyết khi phỏng vấn với những công ty tuyển dụng đơn vị tuyển dụng Nhật là bạn hãy cho thấy tối đa năng lực áp dụng tiếng Nhật của mình. Ngoài ra, trong ngôn ngữ của người Nhật còn chia ra ngôn ngữ thông thường và cách nói áp dụng kính ngữ - tức là áp dụng lời nói có phần trang trọng, lễ phép . Điểm này có vẻ không hề đơn giản nhưng nếu bạn có thể dùng một vài kính ngữ khi phỏng vấn với người Nhật thì bạn sẽ nhanh chóng gây được các thiện cảm rất tốt.

Mặt khác , trình độ Nhật ngữ có thể sẽ quyết đinh một khoản bonus cho thang bảng lương của bạn nữa. Có nhiều thông tin tuyển dụng tại thời điểm này chứng minh chỉ cần một người xin việc tiếng Nhật đạt trình độ tiếng Nhật N2 trở lên là có thể săn được công việc lương 1000USD là không còn gì lạ lẫm.




Bật mí 2: Hãy xác lập rõ mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Một bài học hẹn phỏng vấn với nhà tuyển dụng Nhật Bản kế tiếp là bạn hãy định rõ rõ những định hướng công việc của mình khi ứng tuyển vào công ty Nhật. Bởi vì câu hỏi thường hiện diện trong những buổi tuyển dụng tại công ty Nhật thường nghiên về những định hướng nghề nghiệp của bạn.

Công ty cần tuyển dụng nước Nhật sẽ hỏi bạn đại loại như Vì sao bạn ứng tuyển vào việc làm này? Bạn có hoài bão đạt được thành quả gì trong việc làm 5 năm kế tiếp ? Mục đích của họ là để nghiên cứu xem bạn có thực sự mong muốn làm việc làm này hoặc không? Và bạn có thực sự quyết định gắn bó dài lâu với cơ quan của họ hoặc không? Vì nhân tố cộng tác dài hạn với đơn vị tuyển dụng Nhật là khá cần thiết , những công ty cần tuyển dụng đơn vị Nhật thường không thiện cảm với các ứng viên xin việc có .




Bí quyết 3: Kể các mẩu chuyện hay về kinh nghiệm Làm công việc của mình

giải bày Dần sau là khi được hỏi về các thành tích trong quá khứ, cách tốt nhất để gây sự lưu ý nơi các công ty tuyển dụng đơn vị Nhật là hãy kể cho họ nghe các câu chuyện thật cụ thể về quá trình bạn gặt hái được những thành quả ấy. Hãy nhấn mạnh vào những chi tiết như bạn đã gặp hóc búa gì, và những gắng sức để bạn giải quyết nỗi lo ấy nhằm đạt được một kết quả như đam mê . chú ý là nước Nhật rất coi trọng tính trung thực, Lẽ thế, , hãy tỏ ra trung thực trong mẩu chuyện của bạn.



Bật mí 4: Hãy Hiểu người Nhật như chính họ mong đợi


Truyền thống công sở Nhật Bản là một bản sắc rất riêng biệt và đặc sắc, nó mang lại đôi khi là trở ngại cho người mới làm quen, nhưng cũng đem đến có lợi đối với những ai hiểu và chấp nhận nó. Những sếp Nhật rất thích những người tìm việc làm tiếng Nhật thấu hiểu về họ, có khả năng chào như phương pháp họ chào, đối nhân xử thế như cách họ ứng xử.

Vì vậy, , trong những buổi hẹn phỏng vấn với Nhật Bản , thái độ tuyển dụng đôi khi được phân tích nhiều lơn cả chuyên môn của công việc . Hãy nỗ lực cho thấy thái độ yêu thích công việc của mình, và khát khao được có cơ may rèn luyện trong văn phòng doanh nhiệp Nhật Bản . Tin rằng điều đó sẽ là dấu ấn khó phai đối với những nhà tuyển dụng công ty nước Nhật .


Chia sẻ 5: Một câu chuyện tuyển dụng hiện thực ở đơn vị Nhật

Anh Bảo Hoàng, người đã có tuổi nghề hơn 15 năm làm công việc trong các cơ quan Nhật, đã giải bày một câu chuyện thú vị về 2 cuộc tuyển dụng tại đơn vị Nhật như sau. Cuộc phỏng vấn diễn ra với câu hỏi Bạn hãy đánh giá về chính mình và các cống hiến dành cho đơn vị tuyển dụng chúng tôi ? Nữ ứng viên khởi đầu là một người hết sức tự tin , khả năng giao tiếp trôi chảy, và trả lời rành mạch, dứt khoát về những thành tích của bản thân , hứa hẹn sẽ mang lại các thành tựu lớn cho cơ quan thông qua các ý tưởng độc lập của mình.

Nữ ứng viên tiếp sau đó là một người nội tâm hơn, chị trả lời câu hỏi một phong thái từ từ , thật thà cho là mình vẫn còn một vài nhược điểm và mong muốn sẽ được rèn luyện và dẫn dắt bởi các người giám sát giàu kinh nghiệm tại đơn vị Nhật. Chị cho thấy tinh thần cầu tiến của mình rất rõ ràng .
Sau khi cân nhắc chặt chẽ , những nhà tuyển dụng cơ quan Nhật đã quyết định chọn người tìm việc thứ 2 vì họ tin rằng một người ham tiến bộ sẽ dễ nghe sự dẫn dắt của người giám sát hơn và nhanh chóng hòa nhập trong việc làm của tập thể, mà nhân tố đoàn kết, hòa hợp trong công ty Nhật được xem là một yếu tố chủ chốt cho sự phát triển của họ.



Kết Luận

Những vòng hẹn phỏng vấn tại đơn vị Nhật Bản nhìn chung là khá kỷ luật và nhiều công đoạn, không chỉ yêu cầu ở kiến thức chuyên môn , chứng chỉ tiếng Nhật, mà còn ở bản lĩnh cho thấy được các thái độ cốt lõi để các công ty cần tuyển dụng công ty Nhật có được tình cảm . Hy vọng qua bài luận này, Iconic sẽ giúp các người tìm việc làm tiếng nhật đủ điều kiện có thêm cáckinh nghiệm phỏng vấn với người Nhật thật bổ ích để có thể kết quả thuận lợi được công ty tuyển dụng công ty Nhật và có được các việc làm mà mình mơ ước nhé.