PDA

View Full Version : Các món ăn nổi tiếng trứ danh của Pháp


shareseoweb
26-06-2015, 02:50 PM
Nước Pháp được ví như là cái nôi ẩm thực Châu Âu. Việc này không chỉ thể hiện qua món ăn nổi tiếng của họ, mà còn bộc lộ qua cách họ thưởng thức chúng. Người Pháp dường như không có khái niệm ăn nhanh, dù có gấp rút đến mấy họ cũng ngồi vào bàn dùng bữa một cách lịch sự. Người dân Pháp rất sành ăn và họ rất chú trọng vấn đề ẩm thực. Người dân Pháp tự hào về một nền văn hóa ẩm thực không có ở nơi nào khác trên thế giới với những món ăn nổi tiếng này đã bàn đạp giúp cho văn hóa ẩm thực nước Pháp nổi tiếng và khắc tên trên bản đồ ẩm thực thế giới.

http://wineandfood.vn/image/data/SEO/thuc%20pham.jpg

Nước Pháp rất tự hào với món pate gan ngỗng (http://wineandfood.vn/thuc-pham-cao-cap/pate-gan-ngong) béo trứ danh của mình. Đây là món ăn có mặt ở tất cả các nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế, không phải quán ăn nào cũng có khả năng chế biến món ăn này. Để làm nên món ăn độc đáo này từ những con ngỗng được nuôi dưỡng bằng chế độ đặc biệt để chiết xuất tối đa dưỡng chất có trong gan ngỗng. Một số quốc gia khác cũng có loại thực phẩm pate gan ngỗng béo “nhái”, nhưng hương vị không thể nào tuy tính bằng pate gan ngỗng chính thống.

Trong hầu hết các loại bánh Pháp trong đó bánh macaron, bánh crepe, bánh mì baguette phết bơ cũng được xem là một trong những thực phấm độc đáo khác của nước Pháp. Người Pháp được ví như là một trong những chuyên gia về các loại bánh pháp (http://wineandfood.vn/thuc-pham-cao-cap/Banh-Phap) ngọt với sự tuyệt vời trong chất lượng và phong phú về thương hiệu bánh.

Để đạt tới sự thỏa mãn thì trong bữa ăn của người Pháp không thể thiếu được đó là rượu vang. Nhưng nét độc đáo của ẩm thực pháp là với những món khác nhau thì có một loại rượu vang thích hợp không dùng một loại rượu suốt bữa ăn. Chính vì vậy đã tạo nên sự hòa quyện đầy tính nghệ thuật tinh tế xuất hiện trong văn hóa ẩm thực thanh lịch của người Pháp.

http://goo.gl/aZwEL7