PDA

View Full Version : Những lưu ý về phong thủy để có một thiết kế bếp hoàn hảo


zxg283
25-06-2015, 09:48 PM
Bếp là nơi giữ lửa, cũng là nơi điều hòa những mỗi quan hệ hay hạnh phúc gia đình. Vì vậy vấn đề thiết kế nội thất phòng bếp[/b][/i] theo phong thủy[/b] cũng rất được quan tâm.
Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế phòng bếp để có một căn bếp hoàn hảo:
Bếp nên có một vị trí cố định, thuận tiện. Việc di chuyển bếp và không thuận tiện trong việc soạn rửa, chế biến khiến cho sự vận hành của dòng khí trở nên hỗn loạn.

http://thietkenoithatmaket.vn/public/files/editor-upload/files/phong- bep-dep-2.jpg


Khi thiết kế bếp[/b], chạn bát và tủ bếp[/b][/i] nên phù hợp về kích thước hay tỉ lệ con người. Sự hài hòa về tỉ lệ giúp cho trạng thái âm dương luôn được cân bằng.


http://thietkenoithatmaket.vn/public/files/editor-upload/files/phong-bep-dep-4.jpg


Bếp không nên đặt đối diện cửa chính, cửa sổ... sẽ gây khó khăn cho người nấu trong việc kiểm soát bếp và ngọn lửa. Ngoài ra, theo phong thủy[/b][/i], gió tự nhiên thổi mạnh đôi khi lại làm phân tán bớt đi những dòng năng lượng tích cực.


http://thietkenoithatmaket.vn/public/files/editor-upload/files/phong-bep-dep-6.jpg


Cần chú ý tránh đặt bếp đối diện hoặc ở giữa những vật dụng chứa nước. Bếp mang tính Hỏa, còn những vật dụng chứa nước mang tính Thủy. Thủy Hỏa tương xung khắc không có lợi cho gia chủ về tài lộc và sức khỏe.


http://thietkenoithatmaket.vn/public/files/editor-upload/files/phong-bep-dep-7.jpg

Bếp nên đặt ở trong nhà, không nên đặt ra những vị trí như hàng lang hay tách biệt riêng với nhà ở. Điều đó khiến cho những dòng khí tốt bị đứt quãng, và cũng không nên đặt bếp ở vị trí tối tăm, gây bất lợi cho sự vận hành dương khí.


http://thietkenoithatmaket.vn/public/files/editor-upload/files/phong-bep-dep-8.jpg

Tin Tức Liên Quan
Thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thủy (http://thietkenoithatmaket.vn/tu-van-phong-thuy/thiet-ke-noi-that-phong-khach-hop-phong-thuy-c56-a854.html)
Thiết kế nội thất phòng ngủ- những cấm kỵ (http://thietkenoithatmaket.vn/tu-van-phong-thuy/thiet-ke-noi-that-phong-ngu-nhung-cam-kỵ-c56-a853.html)
Thiết kế không gian xanh với các loại cây hợp phong thủy (http://thietkenoithatmaket.vn/tu-van-phong-thuy/thiet-ke-khong-gian-xanh-voi-cac-loai-cay-hop-phong-thuy-c56-a839.html)
Hướng đẹp cho nhà tắm (http://thietkenoithatmaket.vn/tu-van-phong-thuy/huong-dep-cho-nha-tam-c56-a784.html)
Biến nhà tắm thành nơi thư giãn hiệu quả (http://thietkenoithatmaket.vn/tu-van-phong-thuy/bien-nha-tam-thanh-noi-thu-gian-hieu-qua-c56-a783.html)
Chọn và đặt sofa như thế nào cho hợp lý? (http://thietkenoithatmaket.vn/tu-van-phong-thuy/chon-va-dat-sofa-nhu-the-nao-cho-hop-ly-c56-a782.html)
Lưu ý về phong thủy trong phòng bé (http://thietkenoithatmaket.vn/tu-van-phong-thuy/luu-y-ve-phong-thuy-trong-phong-be-c56-a780.html)
Vị trí và kích thước cửa như thế nào là hợp phong thủy? (http://thietkenoithatmaket.vn/tu-van-phong-thuy/vi-tri-va-kich-thuoc-cua-nhu-the-nao-la-hop-phong-thuy-c56-a775.html)
Phong thủy cửa chính như thế nào là tốt? (http://thietkenoithatmaket.vn/tu-van-phong-thuy/phong-thuy-cua-chinh-nhu-the-nao-la-tot-c56-a774.html)
Chọn thảm cho cửa chính hóa giải điều xấu (http://thietkenoithatmaket.vn/tu-van-phong-thuy/chon-tham-cho-cua-chinh-hoa-giai-dieu-xau-c56-a773.html)