PDA

View Full Version : Làm thế nào để khỏi chứng hôi miệng


congatay123
22-06-2015, 01:53 PM
Hôi miệng thường phần lớn là do vôi răng nhiều gây viêm nướu và vôi răng cũng là nơi cư ngụ của vô vàn loại vi khuẩn gây hại. Ngoài vôi răng thì còn 1 số nguyên nhân dẫn đến hôi miệng như viêm xoang, bệnh trào ngược dạ dày thực quản,... Tuy nhiên do bạn có kể là có 1 kẽ răng đặc biệt rất hôi nên tôi nghĩ nguyên nhân chính là vôi răng.

>> Trám răng sâu nên dùng phương pháp nào (https://nhakhoathammyuytin.wordpress.com/2015/06/22/tram-rang-sau-nen-dung-phuong-phap-nao/)
>> Có nên dùng miếng dán và thực phẩm để tẩy trắng răng? (http://benhlyrang.tumblr.com/post/122150055217/co-nen-dung-mieng-dan-va-thuc-pham-e-tay-trang)
>> Răng thưa bị xỉn màu và mòn men phải làm sao (http://rangtrang24h.blogspot.com/2015/06/rang-thua-bi-xin-mau-va-mon-men-phai.html)

Cho dù hằng ngày chúng ta có đánh răng kỹ đến đâu, dùng chỉ nha khoa, dùng nước súc miệng... thì vẫn không thể nào tránh khỏi việc hình thành vôi răng. Vì vậy cứ mỗi 6 tháng bạn nên đi cạo vôi răng 1 lần vừa để giảm mùi hôi, vừa phòng tránh các bệnh răng miệng về sau này.

Còn lớp trắng trắng bám trên răng bạn gọi là mảng bám. Mảng bám là do chải răng chưa kỹ, vụn thức ăn bám lại trên răng, lâu dài tích tụ dần rồi cứng lại hình thành vôi răng.

Bạn nên thay bàn chải mới mỗi 2 tháng 1 lần và chọn loại bàn chải lông mềm để đảm bảo vừa chải răng sạch mà lại không gây trầy xước bề mặt răng và nướu. Bạn không nên dùng tăm vì đầu tăm rất to và chất liệu không tương thích với mô nướu nên dễ làm hại nướu, gây tụt nướu, viêm nướu...