PDA

View Full Version : Trám răng cửa bị mẻ có hiệu quả hơn bọc răng sứ không?


tamchun
18-06-2015, 01:35 PM
Chào bác sỹ, răng em bị mẻ do tai nạn nên em muốn trám lại. Em muốn hỏi là trám răng cửa bị mẻ có được không thưa bác sỹ? Em cảm ơn ạ. (Thu Ngọc – Thanh Oai, Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Thu Ngọc !

Răng bị mẻ thì phải làm sao (http://tramrangthammy.net/rang-cua-bi-me-phai-lam-sao-de-khac-phuc.html) là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân khi đến gặp bác sỹ Hoàn Mỹ. Với trường hợp răng bị mẻ thì trong nha khoa thường có 3 phương pháp chính giúp khắc phục tình trạng này: bọc mão răng sứ, mắt dán sứ verneer và trám răng thẩm mỹ.

- Bọc mão răng sứ: Đây là phương pháp giúp răng cửa thưa đều khít sau khoảng 1-2 ngày, mang lại hiệu quả cao. Răng bóng đẹp, có độ cứng bền cao. Cách này chi phí cao tùy thuộc vào từng loại răng sứ nhưng lại có tác dụng lâu dài cũng như tính thẩm mỹ cao, không dễ bị bong tróc nhưng cần phải tiến hành thủ thuật mài răng trước khi chụp sứ.


http://rangthammy.net/wp-content/uploads/2015/06/nhung-luu-y-khi-han-rang-cu-bi-me-1-300x103.jpg (http://rangthammy.net/wp-content/uploads/2015/06/nhung-luu-y-khi-han-rang-cu-bi-me-1.jpg)
- Mặt dán sứ verneer: Mặt dán sứ cũng là sự tạo hình lại thân răng ở mặt trước, giống với mặt trước của răng thật. Sau đó, mặt dán này phủ lên trên răng thật đã được mài bớt một phần men răng bên ngoài. Mặt dán cũng rất thẩm mỹ, trắng đẹp, và che phủ được phần răng mẻ một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi chịu tác động mạnh của lực nhai thì mặt dán sứ thường bị bong tróc ra.

- Trám răng: Trám răng cửa bị mẻ (http://tramrangthammy.net/han-tram-rang-cua-bi-nen-dung-vat-lieu-gi.html) là giải pháp nha khoa làm sao để phục hình phần răng mẻ khá đơn giản mà không tốn nhiều thời gian. Hiện nay vật liệu trám răng thường được sử dụng là trám composite có màu giống răng thật, đặc biệt đối với răng cửa đòi hỏi chất liệu có yếu tố thẩm mỹ cao. Với composite bác sĩ sẽ trám những răng gãy, mẽ, vỡ, sâu, mòn cổ, răng thưa trở lại hình dáng màu sắt như ban đầu chẳng khác nào một chiếc răng thật. Trám răng hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi như bọc răng sứ. Chất liệu trám đảm bảo được các khe hở được lấp đầy mà vẫn tự nhiên, không lộ, ăn nhai bình thường. Tuy nhiên, chất liệu trám thường không bền, dễ xỉn màu, khi bị kích thích nóng lạnh hoặc khi cắn mạnh có thể dẫn tới bong tróc.

Trám răng với công nghệ Le.Max của Hoa Kỳ chính là câu trả lời cho băn khoăn răng bị mẻ phải làm sao. Khắc phục hoàn hảo những nhược điểm của các công nghệ hàn trám răng khác, Le.Max tạo nên tính tương hợp khá cao giữa chất liệu trám trám với bề mặt sinh lý tự nhiên giúp cho vết trám không dễ bị bong tróc do các tác động từ bên ngoài hay kích thích của nhiệt độ. Với màu sắc gần như răng thật, chất liệu trám mang lại giá trị thẩm mỹ tối đa, không bị lộ khi giao tiếp. Thực hiện trám răng với công nghệ hiện đại Le.Max, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền đẹp cũng như đảm bảo chức năng ăn nhai một cách thoải mái.

Mọi thông tin chi tiết về trám răng mẻ, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ. Các bác sĩ luôn sẵn lòng giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của bạn một cách chi tiết nhất.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

- khi nào phải hàn răng (http://tramrangthammy.net/khi-nao-nen-ap-dung-phuong-phap-han-rang.html)

- quy trình hàn răng (http://tramrangthammy.net/quy-trinh-han-rang-sau-theo-chuan-hoa-ky-tai-hoan-my.html)