PDA

View Full Version : Bị vẩu nặng thì niềng răng có cho hàm răng đẹp không?


tamchun
17-06-2015, 11:28 AM
Thưa bác sỹ, em có hàm răng hô khá nặng, cười nói hay ăn uống đều bất tiện. Bác sỹ cho em hỏi hô nặng như em thì có niềng răng được hay không? Mong bác sỹ tư vấn giúp, cảm ơn bác sỹ! (Thanh Mai – Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Thanh Mai !

Trường hợp răng hô chủ yếu là do di truyền hoặc những lệch lạc diễn ra trong quá trình thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn. Răng hô được chia thành ba loại chủ yếu là hô do hàm, hô do răng hoặc hô vẩu do cả răng và hàm. Hô hàm không phải là trường hợp hiếm gặp với các biểu hiện như môi căng và không tự khép lại được ở tư thế nghỉ tự nhiên. Theo như bạn mô tả thì rất có thể bạn bị hô do cả hàm và răng khi hàm bị vẩu nhiều và các răng khấp khểnh không đều. Với trường hợp này thì việc khắc phục răng hô (http://niengrangthammy.com.vn/2-cach-khac-phuc-rang-ho-vo-hieu-qua-cao-nhat.html) sẽ khó khăn và phức tạp hơn nhiều, đòi hỏi bạn cần kiên trì và có thời gian, tuân thủ theo hướng dẫn của nha sỹ.


http://rangthammy.net/wp-content/uploads/2015/06/011021gt82-300x300.jpg (http://rangthammy.net/wp-content/uploads/2015/06/011021gt82.jpg)
Thông thường hô hàm không thể niềng răng hô theo cách bình thường bởi niềng răng chỉ áp dụng cho hô do răng mà thôi, tức là chỉ có thể nắn chỉnh vị trí của răng theo vị trí mong muốn mà không thể chỉnh sửa khi hàm bị vổ quá mức. Hô hàm thường được chỉ định bằng phẫu thuật. Phương pháp này khá phức tạp với khoảng 2-3 giờ phẫu thuật. Phẫu thuật trượt hàm cần được thực hiện bởi các bác sỹ có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm bởi đây là một kỹ thuật khó, có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro và phẫu thuật hàm chỉ áp dụng đối với người trên 18 tuổi, tức là những người đã có cấu trúc xương hàm ổn định.

Trường hợp của bạn hô cả do hàm và do răng thì trước tiên cần niềng răng để điều chỉnh lại vị trí các răng đều đặn trên cung hàm, sau đó mới tiến hành phẫu thuật vẩu hàm trên (http://niengrangthammy.com.vn/2-cach-chinh-rang-ho-ham-tren-triet-de-nhat.html) điều chỉnh là khớp cắn, khắc phục tình trạng hô vẩu. Niềng răng tùy trường hợp cụ thể mà thời gian có thể mất từ 1-2 năm. Tuy nhiên, sau đó bạn vẫn cần đeo niềng khoảng 1 vài tháng để cố định vị trí các răng không bị xô lệch trở lại. Tiếp đó, bác sỹ chuyên khoa sẽ tiến hành phẫu thuật trượt hàm. Tuy thời gian phẫu thuật khá nhanh nhưng sau đó bạn cần có thời gian nghỉ ngơi cũng như có chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế những thực phẩm quá cứng hoặc dai.

Công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL mà nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng hiện là phương pháp niềng răng hô dựa trên hoạt động tạo lực linh hoạt của các mắc cài hiện đại nhất hiện nay – 3M Unitek Gemini, đảm bảo mang lại cho bạn kết quả tốt nhất. Công nghệ mới giúp chỉnh hàm răng đều đặn, sát khít và thẳng hàng với nhau, đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ nhờ hệ thống mắc cài linh động nhất hiện nay. Thời gian điều trị được rút ngắn tối đa nhờ sử dụng hệ thống mắc cài linh động cho phép di chuyển răng nhanh chóng đi về vị trí thẩm mỹ mong muốn.

Các bác sỹ Hoàn Mỹ đều được đào tạo bài bản chuyên sâu về khớp cắn, kỹ thuật niềng răng và phẫu thuật hàm mặt tại Pháp và Hoa Kỳ, do đó chắc chắn các thao tác sẽ diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng và chính xác, hoàn toàn không có rủi ro xảy ra.

Để được tư vấn thêm về hô hàm có niềng răng được không, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc số điện thoại 0943 776699 để được hỗ trợ cụ thể nhất.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

- hàm răng đẹp (http://niengrangthammy.com.vn/giai-phap-tham-nao-ly-tuong-nhat-de-co-ham-rang-dep.html)

- phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không (http://niengrangthammy.com.vn/dieu-tri-phau-thuat-ham-ho-co-nguy-hiem-gi-khong.html)