PDA

View Full Version : Răng cửa quá to hay thưa phải làm sao?


tamchun
16-06-2015, 12:46 PM
Những vấn đề của răng cửa không được như ý khiến cho các "khổ chủ" ngày đêm buồn phiền. Khi đó tìm đến các giải pháp nha khoa là quyết định đúng đắn để chấm dứt những tháng ngày cười nói không được thoải mái.

Những vấn đề thường gặp của răng cửa chính là:

– Răng cửa mọc chìa ra ngoài: đó là hiện tượng răng cửa quá to (http://niengrangthammy.com.vn/nieng-rang-co-y-nghia-gi-voi-rang-cua-va-dai-hay-khong.html) bị chìa ra ngoài quá mức dẫn đến hô gây mất thẩm mỹ. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do thói quen mút tay, mút núm vú khi còn nhỏ.

– Răng cửa mọc khấp khểnh: răng cửa mọc xiên xẹo, lộn xộn, khấp khểnh không đồng đều gây mất thẩm mỹ răng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khớp cắn không khớp. Từ đó làm giảm sức nhai và gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng.

– Răng cửa bị thưa: răng cửa mọc thưa khiến 2 răng có khoảng hở khiến bạn có cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ, bị mang tiếng là nói láo nên ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của bạn.


http://rangthammy.net/wp-content/uploads/2015/06/cach-nao-lam-rang-bot-ho-hieu-qua-2-300x200.jpg (http://rangthammy.net/wp-content/uploads/2015/06/cach-nao-lam-rang-bot-ho-hieu-qua-2.jpg)
Để chỉnh răng cửa cho bạn vừa mang tính thẩm mỹ vừa đảm bảo hiệu quả trong ăn nhai, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp làm đẹp răng (http://niengrangthammy.com.vn/tag/cach-lam-rang-deu-dep) đạt hiệu quả mà không cần phải nhổ răng phức tạp.

Nếu răng cửa của không quá vẩu, để đảm bảo cho răng cửa của bạn đẹp hơn, bác sĩ sẽ tiến hành bọc mão răng sứ, bác sĩ sẽ lấy mẫu hàm của bạn sau đó tư vấn cho bạn cần bọc bao nhiêu răng sứ và tiến hành bọc răng sứ cho bạn. Đầu tiên, bác sĩ sẽ màu nhỏ hai chiếc răng bị hô và chụp lên đó bằng răng sứ giống như răng thật của bạn. Qúa trình làm răng sứ không gây đau đớn vì bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê cho bạn, bạn chỉ có cảm giác tê mà không hề bị đau buốt nên không ảnh hưởng đến sức khỏe Thời gian làm răng sứ không nhiều, khoảng 3-5 ngày. Phương pháp này dù phải mài răng nhưng nếu thực hiện đúng kỹ thuật và chọn loại sứ tốt thì độ bền vẫn cao, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài.

Đối với trường hợp răng bạn bị thưa, bác sĩ sẽ cho bạn đeo khí cụ chỉnh nha để di chuyển độ lệch của răng. Khí cụ đó sẽ đẩy chân răng theo kế hoạch đã đề ra từ trước để làm thay đổi răng của bạn trên cung hàm. Niềng răng là phương pháp điều trị chỉnh nha lâu dài và hiệu quả cao, thời gian điều trị từ 1-2 năm nhưng kết quả tồn tại là vĩnh viễn. Hiện nay, niềng răng có 2 loại là niềng răng cố định và niềng răng không mắc cài. Bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn để lựa chọn phương pháp phù hợp cho mình.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

- mẹo chữa răng vổ (http://niengrangthammy.com.vn/rang-cua-bi-vo-phai-lam-sao-de-chua-tri-triet-de-nhat.html)

- chi phí làm nẹp răng (http://niengrangthammy.com.vn/chi-phi-lam-nep-rang-tai-nha-khoa-hoan-bao-nhieu-tien.html)