PDA

View Full Version : Sáng tạo trong thiết kế smartphone đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết |Tin công


newsquare123
15-06-2015, 10:12 PM
Có một điều mà chúng ta cần phải thừa nhận, đó là sự sáng tạo trong thiết kế phần cứng của điện thoại thông minh (smartphone) đang có dấu hiệu dậm chân tại chỗ trong vài năm trở lại đây. Quả thật, nếu không có sự ra đời của Apple iPhone 6/6 Plus cùng iphone 4 cu (http://ngocmobile.vn/product/49/iphone-4-cu--16gb-trang-quoc-te-moi-9899-ngocmobilevn.html) thì thế giới smartphone sẽ thực sự nhàm chán bởi sự lặp đi lặp lại về kiểu dáng bên ngoài. Tất cả dường như chỉ tập trung vào việc nâng cấp cấu hình, thay đổi rất rất nhỏ ở các góc cạnh, và sau đó là chấm hết.

Nếu như các bạn nghĩ rằng mình đang đề cao Apple và Samsung thì hãy thử nhìn qua M9, G4 hay Z4 mới ra mắt gần đây sẽ thấy. One M9 được HTC quảng bá là chiếc smartphone kim loại đầu tiên có hai màu sắc khác biệt ở phần thân, nhưng sau đó thì sao? thiết kế tổng thể vẫn như M8 năm ngoái. Sony Z4 thì đáng buồn hơn khi nó không khác là mấy so với Z3. Còn LG G4 thì sao? Nói một cách vui vẻ là bạn có thể lấy LG G3 gắn thêm vỏ bảo vệ có mặt sau bằng da thì sẽ ra G4.

Gần đây thì chúng ta còn chào đón thêm một chiếc điện thoại mới từ Huawei là P8, tuy nhiên thiết kế của nó vẫn là vậy - siêu mỏng, vuông vức, cấu hình siêu cao, và hết. Huawei có lẽ vẫn chưa nhận ra rằng thế giới smartphone hiện giờ đã có quá nhiều những điện thoại có kiểu dáng như vậy, không phải là quá nhiều mà là rất rất nhiều. Sự lựa chọn của khách hàng với các smartphone đó có lẽ chỉ là về giá thành và độ uy tín của thương hiệu tạo ra nó. Ngọc Mobile cập nhật những biến động mới nhất về bán iphone 4 (http://ngocmobile.vn/product/49/iphone-4-cu--16gb-trang-quoc-te-moi-9899-ngocmobilevn.html) bạn xem thêm nhé!

https://photo.tinhte.vn/store/2015/06/3057239_nokia-n9-premiera.jpg


Vậy thiết kế mới, sáng tạo đã trôi dạt về đâu? Sáng tạo được định nghĩa theo nhiều cách khác nhau, trong giới công nghệ thì sáng tạo có thể được hiểu là một thứ gì đó bạn tạo ra ngày hôm nay, sẽ là tiêu chuẩn và là mục tiêu để các hãng khác áp dụng hay theo sau trong tương lai. Để dễ hiểu thì các bạn hãy nhìn vào Nokia N9 - nó thực sự là một chiếc điện thoại đẹp và độc đáo, nó đã đưa ra thiết kế chuẩn để các dòng Lumia về sau đi theo.

Một ví dụ tiếp theo có thể lấy từ chiếc Moto X của Motorola vào năm 2013. Thiết kế của Moto X và ý tưởng cho khách hàng tự do tuỳ biến quả thật rất sáng tạo, cùng với giá thành rẻ thì nó đã chiếm được phần nào cảm tình từ người dùng. Kiểu dáng của Moto X cũng là nguồn cảm hứng của chiếc Google Nexus 5 sau này. Nhưng tin tức về thị trường thời trang công nghệ và các sản phẩm công nghệ mới như: laptop, điện thoại, máy nghe nhạc, ban iphone 4 (http://ngocmobile.vn/product/49/iphone-4-cu--16gb-trang-quoc-te-moi-9899-ngocmobilevn.html) ,.. ĐƯỢC CẬP NHẬT LIÊN TỤC,CHỈ CÓ TẠI NGOCMOBILE.VN

Tuy nhiên, sáng tạo không phải là con đường một chiều. Nói một cách khác, bạn bắt buộc phải sáng tạo không ngừng, không thể sáng tạo một lần rồi cứ rặp khuôn lại liên tục như vậy. Kể từ khi mua lại bộ phận di động của Nokia, Microsoft vẫn cứ lấy N9 làm chuẩn mực và chưa đưa ra bất kỳ một chiếc smartphone nào đột phá. Motorola thì thực sự đi xuống trong năm 2014, vẫn là các mẫu dòng Moto không có quá nhiều nổi bật về kiểu dáng.