PDA

View Full Version : Chống hăm tã hiệu quả cho bé bằng thuốc mỡ


ntko8003
14-06-2015, 10:34 PM
Nguyên nhân gây hăm tã chủ yếu là do bố mẹ không thay tã thường xuyên nên vô tình đã tạo cơ hội cho các enzyme từ phân và nước tiểu tiếp xúc quá lâu với da bé, gây kích ứng cho bề mặt da và dẫn tới bé bị hăm tã. Ðiều này xảy ra bởi làn da của bé vốn mỏng manh, lại không hề được bảo vệ bởi một “màng ngăn cách” nào truớc sự tấn công của các enzyme từ phân và nước tiểu. Chính vì vậy để giúp bé tránh xa tên hăm tã đáng ghét, mẹ chỉ cần tạo lớp màng bảo vệ da bé khỏi những tác nhân gây hại.


http://giadinh.vcmedia.vn/thumb_w/640/2015/img20150611091026640.jpg






Giấc ngủ rất quan trọng với sự phát triển của trẻ nhỏ nhưng hăm tã lại làm bé quấy khóc và hay giật mình khi ngủ




Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh, Trưởng khoa Nội I, Bệnh viện Nhi đồng II cho biết: “Thuốc mỡ chính là giải pháp phù hợp để trang bị một “lớp màng bảo vệ” hữu hiệu quanh vùng da quấn tã của bé, giúp ngăn cách da bé với các tác nhân gây hại từ enzyme trong phân và nước tiểu”.

Sở dĩ thuốc mỡ có thể tạo lớp màng bảo vệ hiệu quả là do thuốc mỡ có dạng bào chế nước trong dầu nhưng ở một tỉ lệ thích hợp, rất khó tan trong nước giúp cho thuốc mỡ lưu lại lâu trên da. Nhờ vậy thuốc mỡ tạo thành một lớp màng ngăn cách hiệu quả, vừa ngăn chặn không cho da bé tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng.

Ngoài ra, các mẹ nên lưu ý chọn loại thuốc mỡ có chứa bộ đôi tác động kép Lanolin & Dexpanthenol để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Lanolin chiết xuất từ bã nhờn của cừu có tính bán thông thoáng sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ da bé khỏi các tác nhân gây kích ứng da như nước tiểu, phân nhưng vẫn đảm bảo sự “thở” tự nhiên của da. Ngoài ra, Lanolin cũng có khả năng dưỡng ẩm tối đa, giúp da bé luôn mịn màng và khỏe mạnh. Trong khi đó, Dexpanthenol (tiền chất vitamin B5) có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo vùng da tổn thương một cách nhanh chóng, giúp nhẹ nhàng chữa lành các vết hăm còn lưu lại trên da bé.