PDA

View Full Version : Hướng dẫn viết nội dung chất lượng cho website


harihu.vn91
12-06-2015, 11:55 PM
Một nội dung chất lượng trên website là một nội dung đáp ứng:

- Tối ưu với Google: Thiet ke web khach san (http://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website-khach-san/) Việc tối ưu với Google là điều cần thiết để bài viết có thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và ít nhất là được Google Index. - Có giá trị thiết thực với người xem: Một bài viết chỉ chăm chăm với nội dung khác biệt (tối ưu với Google) mà không để ý đến nội dung sẽ khiến người dùng đánh giá kém chất lượng thông qua tỷ lệ thoát trực tiếp. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu bạn xây dựng và xa hơn, Google luôn hướng tới người dùng nên việc nội dung không chất lượng sẽ ảnh hưởng đến cả chất lượng website

http://webmax.vn/wp-content/uploads/2015/06/huong-dan-viet-noi-dung-chat-luong-cho-website.jpg

- Có giá trị chuyển đổi mục tiêu tốt nhất: Bạn xây dựng website với mục tiêu gì. Một bài viết được coi là chất lượng nếu về lâu dài nó thực sự mang lại giá trị chuyển đổi khách thăm theo mục tiêu mà bạn hướng tới

Như vậy có thể thấy việc xây dựng mục tiêu là không hề đơn giản như cách ta chỉ cần copy và paste. Một bài viết cần phải có giá trị, thu hút người xem,… Thiết kế website doanh nghiệp (http://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website-doanh-nghiep/) Làm sao để làm được điều đó. Những gợi ý viết nội dung chất lượng cho website dưới đây sẽ giúp bạn.

1. Lời mở đầu điều hướng

Hãy nói lên luôn giá trị bao quát mà người dùng nhận được khi tiếp tục đọc nội dung của bạn. Phần mô tả phải đậm nét người dùng, hãy bắt đầu với những lợi ích thuyết phúc nhất của trang web, nội dung mà bạn đang nói đến.

Điều cần tránh đó chính là kêu gọi hành động ngay đầu bài viết, điều này sẽ khiến người dùng không vui khi chưa nhận được giá trị gì mà họ đã phải mua hàng của bạn và họ sẽ rời khỏi bài viết của bạn.

Bạn nên nhớ một nội dung chất lượng đối với Google là nội dung được người dùng đọc và quay trở lại website của bạn.

2. Sự nhất quán

Bạn hãy tập trung vào nhu cầu của khách hàng, bài viết viết vì người dùng nhưng không vì thế mà không chuẩn Seo nhé!.

Hãy tập trung vào nhu cầu của những khách hàng thường xuyên ghé thăm trang web của bạn và những triển vọng. Viết bài thuộc tuýp chia sẻ thì đừng nên dựa theo một mẫu có sẵn trên trang web của bạn. Nhất quán trong cách chọn font chữ, màu chữ, chỉ có tiêu đề hoặc mô tả bài viết khác biệt còn đâu hãy đồng nhất chúng.

3. Đơn giản trong lối viết

Lời văn chia sẻ chân thành, mộc mạc sẽ dễ đi sâu vào lòng người hơn là sử dụng các ngôn từ quá cầu kỳ và hoa mỹ. Hãy thật đơn giản, đừng bao giờ sử dụng những ngôn từ khó hiểu dễ gây hiểu lầm đến khách hàng. Thiet ke website bat dong san (http://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website-bat-dong-san/) Điều này sẽ dẫn đến họ sẽ thoát ngay ra khỏi trang web của bạn và đồng nghĩa với việc bạn đang mất đi một khách hàng tiềm năng.

– Ngắn gọn trong cách trình bày: có một vấn đề đấy bạn đừng bao giờ lê thê, kể lể một cách lan man, người đọc sẽ ngáp ngủ khi đọc các đoạn mà ý nghĩa tương tự nhau như thế. Càng gắn gọn, càng xúc tích càng tốt.

4. Điểm thêm phần thú vị

Một bài viết kỹ thuật quá khô cứng sẽ không bao giờ bằng bài viết mà đem lại hưng phấn, thú vị và thân thiện cho khách hàng. Đừng làm cho nó trở nên buồn tẻ và bâng quơ. Phải làm cho khách hàng thích đọc nội dung trang web của bạn và bị cuốn hút vào đó.