PDA

View Full Version : 6 tập thể và cá nhân của Đại học Thái Nguyên nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung Ương


ixado29
11-06-2015, 09:44 AM
Sáng nay (28/5), Ban Tuyên giáo Trung Ương (TW) phối hợp với Đại học Thái Nguyên tổ chức Tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2014 – 2015. Dự tổng kết có PGS. TS Phạm Văn Linh – Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo TW, GS. TS Đặng Kim Vui – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên, đại diện các ban chức năng, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh.



Chèn ảnh 1: PGS. TS Phạm Văn Linh – Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo TW tặng hoa và Bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc

Viện Kinh tế Y tế và các vấn đề xã hội là một đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên, được thành lập vào tháng 5/2014 theo đề xuất của Vụ Các vấn đề xã hội (Ban Tuyên giáo TW). Ngay từ khi thành lập, Viện đã được Giám đốc Đại học Thái Nguyên giao nhiệm vụ vừa là đơn vị đầu mối, vừa là đơn vị điều phối và thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học do Ban Tuyên giáo TW giao.



Năm qua, Viện Kinh tế y tế và các vấn đề xã hội đã thực hiện một số đề tài lớn, quan trọng như: “Đánh giá 30 năm đổi mới y tế và xã hội vùng dân tộc thiểu số”; “Đổi mới giáo dục và đào tạo nhân lực khối ngành y dược khu vực miền núi phía Bắc”; Các đề tài, hội thảo khoa học lớn này đã thu hút được sự tham gia của nhiều cơ sở giáo dục trong và ngoài Đại học Thái Nguyên như: Trường Đại học Y Dược, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh (Đại học Thái Nguyên); Trường Đại học Thăng Long, Trường Đại học Tây Bắc, Trường Đại học Y Dược Thái Bình.



Kết quả của các đề tài nghiên cứu, hội thảo khoa học này đã có nhiều đóng góp về tổng kết một số lý luận và thực tiễn qua 30 năm đổi mới ngành y tế nước ta, tham mưu nhiều ý kiến quan trọng chuẩn bị cho việc xây dựng văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng.



Bên cạnh đó, ngoài những nhiệm vụ được giao từ Ban Tuyên giáo TW, Viện Kinh tế y tế và các vấn đề xã hội cũng đã chủ động tìm kiếm và triển khai các hoạt động nghiên cứu với các địa phương như: mô hình phòng chống ngộ độc nấm rừng tại huyện Võ Nhai – tỉnh Thái Nguyên; cây giảo cổ lam với UBND tỉnh Bắc Kạn…



Thay mặt lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, đội ngũ các nhà khoa học, cán bộ giảng viên và sinh viên phát biểu tại buổi tổng kết, GS. TS Đặng Kim Vui đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên Giáo TW trong thời gian qua đã dành nhiều sự quan tâm, ưu ái, tạo điều kiện thuận lợi để các cán bộ giảng viên, các nhà khoa học của Đại học Thái Nguyên có cơ hội tiếp cận với một số hướng nghiên cứu mới về lĩnh vực y tế cũng như tiếp tục khẳng định vai trò của Đại học Thái Nguyên trong việc thu thập những minh chứng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu xây dựng chủ trương, chính sách bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân cả nước nói chung và khu vực Trung du miền núi phía Bắc nói riêng.



Chèn ảnh 2: GS. TS Đặng Kim Vui – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Ghi nhận những nỗ lực của Đại học Thái Nguyên (http://tnu.edu.vn/) đã đạt được trong thời gian qua, nhân dịp này, Ban Tuyên giáo TW đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân của Đại học Thái Nguyên đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên đề “30 năm đổi mới hệ thống y tế Việt Nam: thành tựu và thách thức”.