PDA

View Full Version : Trải nghiệm nên thử trên đảo Lý Sơn


yolotravel01
10-06-2015, 03:45 PM
Du lịch hè 2015 (http://yolotravel.vn/du-lich-he-b2011929.html) - Đảo Lý Sơn có diện tích gần 10 km2. Đây là một trong những điểm du lịch ấn tượng của Quảng Ngãi. Các điểm đến nổi tiếng ở đây gồm chùa Đục, hang Câu, chùa Hang...

Ngắm bình minh trên đỉnh Thới Lới

http://c1.f33.img.vnecdn.net/2015/06/10/DSC05513-JPG-3213-1433912176.jpg


Thới Lới là ngọn núi lửa đã tắt, có đỉnh cao nhất ở Lý Sơn. Đứng từ đây, bạn có thể quan sát toàn bộ khung cảnh của hòn đảo này. Đó là những cánh đồng tỏi chia ô như bàn cờ, biển xanh với sóng bạc đầu hay những căn nhà nhỏ...

Ngắm bình minh trên đỉnh Thới Lới được xem như một trải nghiệm đáng nhớ. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy để tiết kiệm thời gian nhưng tốt nhất nên đi bộ. Đây là cách để khởi động nhẹ nhàng cho ngày mới. Khi đó, phần thưởng cho mỗi du khách là bầu không khí trong lành cùng ngọn gió mát lành của sáng sớm. Ngoài ra, tại đây, bạn cũng có thể chụp ảnh lưu niệm cùng cột cờ Tổ quốc.

Ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò có chiều cao 2,5 m, được hình thành từ nham thạch núi lửa. Xung quanh cổng là những bãi đá đen bóng với hình thù kỳ lạ. Bãi đá này nhấp nhô trong làn nước trong veo khiến nhiều người cảm thấy lạ lẫm.

Ban ngày, vòm đá không gây ấn tượng với nhiều người. Tuy nhiên khi chiều về, không gian chìm trong sắc hồng cam khiến nơi đây trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Với người yêu nghệ thuật, cổng Tò Vò chính là địa điểm lý tưởng để sở hữu những tấm hình đẹp.

Để không lỡ mất khoảnh khắc này, bạn có thể xắp sếp thời gian đi thăm chùa Đục trước sau đó đi bộ xuống cổng để tận hưởng khung cảnh.

Tham quan những cánh đồng tỏi

Là đặc sản của huyện đảo Lý Sơn, tỏi ở đây trồng trên cát tạo thành những cánh đồng xanh mướt mát. Do thổ nhưỡng, hương vị tỏi ở Lý Sơn đặc biệt hơn nhiều nơi khác.

Bạn có hai cách để tham quan những cánh đồng này. Một là ngắm toàn cảnh từ đỉnh núi Thới Lới, hai là đi sâu vào khu trồng. Nhiều du khách thường thích cách thứ hai hơn vì có thể tận mắt chứng kiến cây tỏi, cảm nhận được mùi hương lan tỏa trong không khí cũng như tìm hiểu được cách chăm sóc của người dân.

Khám phá đảo Bé
http://c1.f33.img.vnecdn.net/2015/06/10/A1-8268-1433912176.jpg


Bãi tắm ở đảo Bé gây ấn tượng với du khách bởi những con sóng tung bọt trắng xóa cùng các vách đá cánh cung ôm trọn biển. Ảnh: Hải Nam.


Đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình có bãi biển đẹp và hoang sơ nhất Lý Sơn. Tuy nhiên, để tới được, bạn phải đi tàu gỗ khởi hành vào 8h sáng hàng ngày từ đảo lớn. Diện tích ở đây khá nhỏ, nhưng bãi biển thì tuyệt đẹp.

Đảo chỉ có hai con đường nên sau khi đến, bạn hãy đi dạo để thăm các ruộng tỏi và khám phá cuộc sống ở đây. Đến khi thấm mệt, bạn có thể trở lại bãi tắm phía cuối đảo để thả mình xuống làn nước xanh trong vắt.

Thưởng thức gỏi tỏi

Người dân Lý Sơn làm gỏi từ thân tỏi đực, đậu phộng, rau thơm và các gia vị đi kèm. Cách làm khá đơn giản. Tỏi nhổ lên chỉ lấy phần thân, bỏ lớp ngoài, rửa sạch rồi đem hấp cách thủy. Đến khi chín, người làm mới cho các nguyên liệu vào và trộn đều.

Món này ăn không hoặc cùng sốt làm từ nước cốt dừa nấu với chuối, cà chua và bánh tráng. Khi ăn, bạn nên gắp miếng gỏi chấm nước sốt trước rồi xúc cùng bánh tráng để cảm nhận đủ vị thơm nồng và cay cay. Vị giòn, béo và bùi thơm của các thành phần quyện lại là điểm hấp dẫn của món gỏi này.

Cùng thưởng thức Tour du lịch Lý Sơn hè 2015 (http://yolotravel.vn/tour-du-lich-ly-son-3-ngay-2-dem-he-2015-7491849.html) cùng YoloTravel nhé