PDA

View Full Version : Da dạng anchor text với tỷ lệ bao nhiêu là hợp lý


lynkly112
05-06-2015, 08:06 AM
Nếu bạn chưa biết, cách đây khoảng 2 – 3 năm, việc lên TOP với các SEOer trở nên rất dễ dàng theo kiểu “Ai quay tay (tạo backlink) nhanh và nhiều nhất người đó sẽ lên TOP“. Tuy nhiên vài năm trở lại đây cách này đã không còn hiệu quả và dẫn theo hệ lụy cực lớn với những SEOer vẫn ngoan cố áp dụng phương thức này bởi Google giờ đã “gian xảo” hơn nhiều tỷ lệ với những chiêu trò, thủ đoạn của SEOer. Thiet ke web khach san (http://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website-khach-san/) Hàng loạt thuật toán ra đời và chỉ cần không mình bạch, bất chính bạn dễ dàng bị các “dũng sĩ” Panda, Penguin, Zebra,… sờ gáy

Việc xây dựng liên kết là một việc không thể thiếu với bất kỳ SEOer nào khi SEO website, tuy nhiên nếu chỉ chăm chăm SEO 1 từ khóa cho một link SEO duy nhất bạn sẽ bị Google để ý đó. Vậy đa dạng anchor text là vấn đề chúng ta cần làm, nhưng đa dạng anchor text với tỷ lệ bao nhiêu là hợp lý thì không hẳn ai cũng biết.

http://webbee.vn/wp-content/uploads/2015/05/da-dang-anchor-text-voi-ty-le-bao-nhieu-la-hop-ly.jpg

Dưới đây là tỷ lệ anchor text chuẩn để bạn sử dụng cho website của mình

40% cho anchor text chính xác từ khóa:

Ví dụ: nếu từ khóa của bạn là “rao vặt đà nẵng” thì khi build link, Thiet ke website doanh nghiep (http://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website-doanh-nghiep/) anchor text chính xác sẽ là: “rao vặt đà nẵng” hoặc “rao vat da nang”

30% cho anchor text liên quan từ khóa

Ví dụ: rao vat, đà nẵng rao, rao vặt ở đà nẵng…

20% cho anchor text trùng thương hiệu

10% cho anchor text ngẫu nhiên

Ví dụ: các anchor text ngẫu nhiên như : readmore, xem thêm, tại đây, click here, vào đây, ghé thăm trang web….

Đó là tỷ lệ anchor text để bạn tham khảo và áp dụng cho việc SEO website của mình. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý:

– Xây dựng backlink tại những trang mà có nội dung liên quan đến landing page của chúng ta

– Xây dựng backlink tại những trang có uy tín.

– Xem xét tỷ lệ Dofollow & nofollow hợp lý. Xem thêm: Link Dofollow và Nofollow như thế nào là tốt nhất

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình SEO Thiết kế website bất động sản (http://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website-bat-dong-san/) hiệu quả. Bạn có thắc mắc cũng như trợ giúp trong quá trình SEO hãy comment bên dưới bài viết để chúng ta cùng trao đổi và thảo luận nhé!