PDA

View Full Version : Quá trình niềng răng và cách chăm sóc


cocghe59933
01-06-2015, 07:09 AM
Quá trình niềng răng ('http://www.nhakhoadrhung.com/dich-vu/nieng-rang-2/qui-trinh-nieng-rang') tốn khá nhiều thời gian và cần sự hợp tác, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của bác sĩ. Thời gian trung bình cho một case niềng răng hoàn chỉnh phải từ 1 – 2 năm, với các qui trình như sau:


Bước 1: Khám lâm sàng/ khám và chụp phim
Trung Tâm Nha Khoa Dr.Hùng và Cộng sự, có trang bị đầy đủ các thiết bị chụp phim toàn cảnh và phim sọ nghiêng; phần mềm vi tính để thu thập dữ liệu và phân tích chính xác tình trạng lệch lạc các răng và hàm; trên cơ sở đáp ứng đầy đủ các yêu cầu làm đẹp chỉnh sửa khuôn mặt, nụ cười và thực hiện chức năng khớp thái dương, cơ hàm.


Việc phân tích trên máy tính các hình ảnh chuyên sâu,sau đó sử dụng phần mềm thiết kế chỉnh nha lên kế hoạch từng bước thực hiện …sẽ giúp người niềng răng hiểu rõ được tình trạng răng hàm của mình, và hiểu rõ được quá trình điều trị biến đổi như thế nào; đem lại kết quả cuối cùng ra sao trong bao lâu.


http://www.nhakhoadrhung.com/Data/Sites/1/media/Tham-my/nieng-rang-dr-hung5.jpg


Bước 2: Lập kế hoạch điều trị và tư vấn thực hiện
Sau khi phân tích và đánh giá tình trạng cần chỉnh nha, bác sĩ sẽ đưa ra pháp đồ điều trị. Các phương pháp niềng răng thường được phân loại theo loại mắc cài sao cho phù hợp với tình trạng răng, hàm và điều kiện thời gian, chi phí bao gồm: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự khóa, mắc cài mặt lưỡi. Tuy nhiên, có một phương pháp niềng răng mới không mắc cài là Invisalign (sử dụng bộ chỉnh hàm tháo lắp trong suốt).


Việc tư vấn cũng rất quan trọng để người niềng răng hiểu rõ được quá trình niềng sẽ diễn ra như thế nào và đặc biệt người niềng răng phải làm và tuân thủ điều gì trong quá trình điều trị. Sự hợp tác, tuân thủ các hướng dẫn của chuyên gia nha khoa là vô cùng cần thiết.


Bước 3: Cạo vôi răng (clean răng)
Đây là bước cơ bản để làm sạch răng miệng, loại bỏ các chất tồn đọng để tránh nguy cơ gây ra bất kỳ vấn đề nào của răng miệng. Vì quá trình niềng răng việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn hơn. Ngoài ra tất cả các trường hợp có tổn thương về răng như răng sâu, răng vỡ,..phải được xử lý xong để răng miệng ở tình trạng khỏe nhất.


Bước 4: Lắp mắc cài
Là việc gắn các dụng cụ niềng răng không mắc cài ('http://www.nhakhoadrhung.com/dich-vu/nieng-rang-2/invisalign-nieng-rang-khong-mac-cai-1'); dây cung, neo chặn lên răng và bắt đầu một quá trình dài với việc mang theo “1 số vật lạ” trong miệng của mình.


http://www.nhakhoadrhung.com/Data/Sites/1/media/Tham-my/nieng-rang-dr-hung2.jpg


Bước 5: Đeo mắc cài và tái khám
Sau khi lắp mắc cài việc tái khám sẽ được thực hiện định kỳ, độ dài của mỗi kỳ tùy theo tình trạng của từng ca, và giai đoạn của quá trình niềng răng. Thường thì càng các giai đoạn sau thì định kỳ tái khám sẽ dài hơn, kỳ tái khám có thể là 7 ngày; 2 tuần hay 1 tháng,..


Trong mỗi lần tái khám mắc cài, dây cung, neo chặn sẽ được điều chỉnh…hay đối với trường hợp niềng răng Invisalign là thay bộ chỉnh hàm; việc chụp hình ảnh cũng được thực hiện để đánh giá mức độ tiến triển và để cho người niềng răng thấy và so sánh được kết quả chỉnh nha so với ban đầu.


Bước 6: Tháo mắc cài
Sau khi tháo mắc cài, quá trình niềng răng vẫn chưa kết thúc. Có nghĩa là răng hàm có đẹp, và khỏe hay không phụ thuộc vào rất nhiều việc chúng ta có tuân thủ việc chăm sóc răng sau khi niềng không.


Trong nhiều trường hợp, hàm duy trì được sử dụng sau khi tháo mắc cài để duy trì và giữ đúng vị trí cho răng. Hàm duy trì làm bằng nhựa cứng giữ răng khỏi những di chuyển để tránh tái phát sau khi niềng răng.


http://www.nhakhoadrhung.com/Data/Sites/1/media/Tham-my/niền-răng_dr-hùng-2.jpg


Hình ảnh trước và sau niềng răng tại TT Nha Khoa Dr.Hùng và Cộng Sự


Hiện nay, Trung tâm Nha Khoa ('http://www.nhakhoadrhung.com/') Dr.Hùng và Cộng Sự đang có chương trình niềng răng với giá chỉ từ 25.000.000 trong vòng 02 năm.


Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn từ hôm nay:
Điện thoại: 08. 3925 7526 – 08 3925 7527 – 08 3925 7528 – 08 3925 7529


Trung tâm nha khoa Dr.Hùng và Cộng Sự


244A Cống Quỳnh, Q1, TP Hồ Chí Minh