PDA

View Full Version : Những tác dụng mực tàu rượu táo mèo khiến bạn bất ngờ


zxg283
28-05-2015, 11:04 PM
Ruou tao meo (http://amoviet.com/ruou-tao-meo/) là một trong những đồ uống dân dã của người dân vùng núi Tây Bắc. Quả táo mèo có tác dụng giúp giảm cân, ăn uống ngon miệng, hạ mỡ máu, kháng khuẩn, bảo vệ gan, hạ lipid máu rõ rệt và giảm xơ vữa động mạch.
Hãy xem những tác dụng của rượu táo mèo khiến bạn bất ngờ nhé !
Giúp ăn uống ngon miệng
Theo y khoa cổ truyền, sơn tra (tức quả táo mèo) tính hơi ấm, có vị chua ngọt, quy kinh tỳ, can, vị, thuộc nhóm thuốc tiêu thực hoá tích, có tác dụng giúp tiêu hoá do tăng bài tiết pepsin dịch vị và axit mật. Công dụng cốt yếu là điều trị các chứng rối loạn tiêu hoá do ăn nhiều dầu mỡ và thịt, trẻ mỏ ăn sữa không tiêu… Nhờ đó, rượu táo mèo giúp ăn uống ngon miệng và tương trợ tiêu hóa tốt.
Thực nghiệm invivo cho thấy, dịch chiết xuất từ sơn tra có tác dụng ức chế trực khuẩn E.coli, trực trùng lị, thương hàn, bạch hầu, và tụ cầu vàng khá mạnh. Khi sao đen (hay còn gọi là sơn tra thán), quả táo mèo có thể thu nhận hồ hết độc tố của vi khuẩn và các chất hoại tử, làm giảm nhu động ruột, giảm kích thích thành ruột, cầm ỉa chảy, kiết lị do nhiều căn nguyên khác nhau.
Hạ mỡ máu, kháng khuẩn, bảo vệ gan
Nghiên cứu hiện đại cho thấy, quả táo mèo có tác dụng kháng khuẩn, làm giãn động mạch vành, cường tim, chống rối loạn nhịp tim, hạ áp; ức chế và chống co thắt quá trình ngưng tập tiểu cầu, trấn tĩnh an thần; tăng cường công năng miễn nhiễm, bảo vệ tế bào gan; điều chỉnh huyết áp cao, rối loạn lipit máu, xơ vữa động mạch; giảm béo phì, đề phòng nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực; đề phòng lị trực khuẩn cấp, ỉa chảy, viêm ruột cấp do nhiễm giun sán, hậu sản, ứ trệ gây đau bụng, viêm cầu thận cấp và mãn tính, …
Một số thuốc có chứa chiết xuất sơn tra
Viên Sơn Tra Giáng Mỡ (mỗi viên chứa 0,06g bột chiết sơn tra) đã được các nhà y khoa Trung Quốc dùng để điều trị cho bệnh nhân rối loạn lipit máu. Liệu trình điều trị 4 tuần, ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên. Kết quả cho thấy, nồng độ triglycerid và cholesterol huyết thanh giảm với tỷ lệ 88% và 76%.
Người châu Âu đã dùng quả táo mèo để làm thuốc từ thế kỷ I trước Công nguyên. Vào những năm của thập niên 70 thế kỷ trước, vai trò của sơn tra trong việc giãn mạch, giảm mỡ máu, điều hoà huyết áp và tăng cường chức năng tuần hoàn đã được chứng minh. Chiết xuất sơn tra là một trong những thành phần của hơn 100 đặc chế trị bệnh tim mạch như: Eurython, Crataegutt, Esbericard, Cratamed…
Chất nào trong táo mèo bảo vệ tim mạch?
Theo Giám đốc viện y khoa cổ truyền, Portland, Oregon, TS Dharmananda các tác dụng sinh học của sơn tra có can dự đến bốn nhóm hợp chất cốt yếu: (1) các dẫn xuất Triterpene (oleanolic axit, ursolic axit), (2) các flavonoid (hyperoside, luteolin-7-glucoside, rutin, quercetin, vitexin, vitexin rhamnosides), Oligomeric procyanidins và flavans (catechin, epicatechin polymers), (3) các phenolic đơn giản (chlorogenic axit, caffeic axit), (4) các axit hữu cơ (tartaric,citric, ascorbic).
Các flavonoid làm gia tăng lưu lượng máu qua động mạch vành, giãn mạch vành, giảm xơ vữa động mạch, tăng nhịp tim và có tác dụng tốt trong các trường hợp nghẽn huyết quản tim. Theo kết quả thật nghiệm được ghi nhận tại phòng thể nghiệm dược lý thuộc Viện cây thuốc và tinh dầu Nga, chiết xuất sơn tra có đặc tính chống nghẽn mạch rõ rệt; cải thiện việc đưa oxy về tế bào cơ tim; giảm triglycerid, cholesterol và độ quánh của máu và fibrinogen…
Táo mèo có tác dụng giảm cân
Với những người béo phì, và đặc biệt là người có tỷ lệ mỡ trong thân thể cao, táo mèo là loại quả rất tốt cho việc giảm cân. Còn với những người hay bị đầy bụng do ăn đồ mỡ, chiên xào nhiều, táo mèo sẽ giúp giảm lượng chất béo no không tốt hấp thu vào thân thể, chóng vánh làm các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, giúp bạn có vóc dáng thon gọn và nhựa sống tràn đầy.
Hướng dẫn cách ngậm rượu táo mèo đúng cách đạt hiệu quả cao nhất :
Chuẩn bị :
Táo mèo rửa sạch để ráo nước , cắt bỏ hai đầu . để ý : bạn không nên gọt vỏ nhé, có rất nhiều người ngâm rượu táo mèo nhưng lại gọt vỏ , bỏ hạt . Để cso tác dụng tốt nhất của táo mèo thì khi ngâm rượu không gọt vỏ và bỏ hạt vì táo mèo tốt là ở hạt.
Bổ đôi quả táo, ngâm trong nước sạch 5p, sau đó vớt ra để ráo, rồi ngâm tiếp trong nước muôi pha loãng thêm 20-30p nữa và tiếp rửa lại với nước lã
Bình ngâm : dùng bình 3-5 lít , tùy theo số lượng táo. Rửa sạch binh để dốc cho ráo khô hết nước bên trong.
Chế biến để ngâm :
Táo mèo thái lát mỏng, hạt để nguyên.
Cho đường vào ngâm với tỉ lệ táo : đường ( kg): 2,5 : 1 . ngâm trong vòng 1 tuần .
sau một tuần bạn đưa ra và chắt hết nước cốt, đường lắng ra.
Cho rượu vào với tỉ lệ : 2,5 kg táo : 1lít rượu .
Muốn rượu táo được ngon thì nên chọn loại rượu nếp trên 40 độ.
Ngâm với rượu thêm 1 tháng là có thể dùng được.

liah511
29-05-2015, 11:57 AM
Find here all recipes: chicken enchilada recipe ('http://chickenenchiladarecipe.org/') / initial necklace ('http://initialnecklace.org/') / chicken parmesan recipe ('http://chickenparmesanrecipe.net/') / chicken pot pie recipe ('http://chickenpotpierecipe.net/') / chicken soup recipe ('http://chickensouprecipe.org/') / how to make hummus ('http://easydinnerrecipes.org/71/hummus-recipe/') / easy pancake recipe ('http://easydinnerrecipes.org/34/pancake-recipe/')