PDA

View Full Version : Khách sạn giá rẻ ở biển cửa lò


csvnam
25-05-2015, 10:33 AM
Khách sạn cửa lò (http://dulichcualo.net.vn/khach-san-tuan-anh-cua-lo.htm) đều nằm mép biển Cần phải rất thuận tiện. Điều kinh ngạc thích là một số bãi tắm công cộng luôn miễn phí ghế ngồi biếu du khách. Có cả ghế bố , độn nệm nằm phơi nắng luôn ghế bành. Không bắt buộc nhưng khách khứa luôn tự giác gọi đồ chén , gắng sức thức uống. Tôi thoả thử đặt đồ trên độn , xuống tắm rồi lên nằm độn nệm phơi nắng , cóc gồm: hỉ hỏi han gì. Chỉ mất tiền chập tắm nước ngọt và quanh năm cóc tăng giá , kể cả dịp tết , gắng sức lễ. Chả bù biếu Việt Nam. Tất các công ti du lịch ở Campuchia là của tư nhân , nhà nước chỉ đánh nhiệm vụ quản lý chứ cóc ôm đồm như ở Việt Nam. Cả việc quản lý và kinh doanh quần thể Angkor cũng vì một tay tư nhân thật hiện.

Du lịch cửa lò (http://dulichcualo.net.vn/khach-san-tuan-anh-cua-lo.htm) buổi tối , các bãi biển ở Sihanouk Ville càng nhộn nhịp. Chịu chơi thì “tắm biển với trăng sao cóc ướt quần áo”. Đại đa số thì họp tập ẩm thực , sinh hoạt , vui đùa mép biển. Nhiều khách khứa hứng chí đương thi bắn pháo hoa cá nhân chủ nghĩa như bật hội. Các quầy hàng lưu động bán đồ lưu niệm và hàng rong , khách khứa mặc ý chọn lựa... Cái nhộn nhịp hoang dã kiểu chân quê rất xuể du khách phương Tây ưa chuộng.


http://www5.eva.vn:8008/upload/4-2011/images/2011-12-05/1323020981-sihanoukville.jpg



Đêm , tôi thích lang thang hàng các phố nướng hải sản sau lưng mấy khách sạn đặt chọn biếu tôi nơi ngồi đắc địa. Cứ việc rảo một vòng , hít hà ngò BBQ , chọn thực phẩm bằng lòng rồi kéo ghế ngồi đợi. Chừng 4 - 6 USD là có một bữa tối thịnh soạn với cá , tôm , mực , ghẹ , ốc , bê , gắng sức heo... nướng. Ăn với bánh mì , khoai tây rán và rau trộn hay là ăn vã cũng đủ no. Thêm vài lon Angkor Beer hay là tị rượu vang biếu dễ xài , gắng sức dễ ngủ. Quán bình dân nhưng chất lượng thứ hạng , phục vụ người ốm tận tâm. Tịnh vô cóc chộ người hành khất hay là bán hàng rong chèo kéo. Có người liệu trước , không chừng mấy Một thể thơ cổ nữa , du lịch Campuchia sẽ qua mặt Việt Nam...

Tắm mép bờ chưa thoả , khách khứa luôn rủ nhau ra các đảo hoang. Bãi tắm nè cũng có service tàu chở khách khứa ra đảo , 12 USD/người bao gồm tiền tàu chuyên chở , chỉ dẫn hòn , do đất uống , áo phao , kính lặn , ống thở và bữa trưa trên đảo. Tàu hơi xưa , cứ mặc sẵn áo phao biếu chắc ăn. Ra đảo , nhìn nơi , cất đồ rồi thỏa sức tắm biển. Các đảo um tùm cây cối , hoang vu và quyến rũ.

Bữa trưa dã ngoại với cá và khoai tây nướng giấy bợt , thêm tị trái cây , rất ngon miệng. Khách cũng luôn neo thuyền lặn ngắm gồm kim và tắm biển giữa trùng khơi xanh biếc. Trên đảo có mấy căn nhà lá đơn giản với tiện nghi tối thiểu. Không để ý máy lạnh vì gió biển quanh năm khoáng đạt. Điện đốt sáng chạy kì máy phạt tới 22 bây giờ là dừng , dường biếu trăng sao như ngàn đời vốn có. Thử ở đêm trên đảo , đánh những Robinson thì đương đại để kinh qua nghiệm với thiên nhiên , nam trời ơi và suy tưởng về thiết vui cuộc sống , sẽ chộ tôi hạnh phúc hơn tôi tưởng!

quốc lộ 4 từ Phnom Penh về Sihanouk Ville là rượu có trạm thu uổng phí độc nhất ở Campuchia. Đan xen với các vườn cọ , rừng cây là những làng quê thái hoà êm ả , như chưa bao giờ có chiến tranh. Người Khmer hiếu khách , chân tình và bao dong Đêm Sài Gòn , tôi vẫn mộng mị chộ biển Sihanouk Ville lạ lùng mê hoặc và phố nướng hải sản vương vít. Nhiều bạn hữu tôi thắc mắc “sao ông thương mẩu nam nè quá vậy?”. “Đây là mẩu nam mà tôi từng chống chỏi và nườm nượp đồng đội tôi thoả ngã xuống. Họ thoả tắt thở biếu tôi xuể sống!”.

Những thập niên 1960 - 1970 , Sihanouk Ville là điểm tập trung hiểm yếu khí giới , quân dụng , thuốc men… biếu cách mệnh vùng Tử , gắn liền huyền thoại rượu Hồ Chí Minh trên biển. Máu của người Khmer và người Việt nháo nhào , thoả ùa xuống vì nền Đứng riêng ra mỗi nước. Hiện tại , cả hai dân tộc vẫn đương sát cánh và vững bước tới tương lai.
Cửa Lò (http://dulichcualo.net.vn/khach-san-tuan-anh-cua-lo.htm) Đẹp.