PDA

View Full Version : Kinh nghiệm sửa điều hòa phải biết để không bị lừa


thuyettam1990
24-05-2015, 06:35 AM
Khi điều hoà (http://www.thegioimaydieuhoa.com/) hỏng khách hàng nên mô tả cụ thể những bất thường để thợ xác định nguyên nhân trước khi sửa chữa.

Với điều hoà bỗng nhiên không chạy, thường do các nguyên nhân như bụi bám nhiều trên giàn tản nhiệt khối ngoài trời, khối trong nhà là phổ biến. Với trường hợp này, chỉ cần vệ sinh sạch bụi có thể phục hồi lại sức mạnh máy.

http://giadinh.vcmedia.vn/thumb_w/640/2015/sua-may-lanh-ha-noi-1432206914425.jpg
Nên trang bị kiến trước trước khi giám sát thợ sửa điều hoà- Ảnh minh hoạ
Điều hoà kém lạnh, thường do bị rò rỉ gas trong quá trình sử dụng và tốn điện dễ gây hỏng cục lạnh ngoài trời nhất. Đo kiểm tra áp suất gas xác nhận máy kém lạnh có phải do thiếu áp suất gas hay không. Nếu có, chỉ cần nạp gas điều hòa kết hợp bảo dưỡng vệ sinh sạch bụi bám trên giàn nóng, giàn lạnh ngoài trời là máy sẽ được phục hồi. dieu hoa panasonic (http://www.thegioimaydieuhoa.com/Dieu-hoa/May-Dieu-Hoa-panasonic/3/Dieu-hoa-nhiet-do-panasonic/Dieu-hoa-panasonic.aspx)

Có điện vào máy nhưng máy không chạy, hoặc chạy được một lúc thì tự tắt hoặc atomat bị nhảy... thì cần phải được sửa chữa. Linh phụ kiện thay thế trong quá trình sửa điều hòa cần chính hãng mới. Báo giá linh kiện và cam kết bảo hành trước khi thực hiện sửa chữa thanh toán.
http://giadinh.vcmedia.vn/2015/sua-dieu-hoa-ha-noi-1432206975498.jpgNên có người giám sát thợ sửa máy lạnh trong suốt quá trình sửa chữa- Ảnh minh hoạ
Trong quá trình sửa điều hòa funiki (http://www.thegioimaydieuhoa.com/Dieu-hoa/May-Dieu-Hoa-Funiki/2/Dieu-hoa-nhiet-do-Funiki/Dieu-hoa-Funiki.aspx), cần có người nhà ở cùng thợ, quan sát cách sửa. Thợ giỏi sẽ vừa chữa, vừa bảo dưỡng. Thợ sửa điều hòa thay thế thiết bị nào thì phải báo cho chủ nhà biết thiết bị cũ đã bị hỏng rồi thoả thuận giá trước khi thay thế. Kiểm tra áp suất gas trước và sau khi nạp gas.

Thử máy điều hòa trước khi thanh toán, với máy điều hòa một chiều, cần kiểm tra khả năng làm lạnh sâu của máy. Với máy 2 chiều, cần kiểm tra thêm khả năng làm nóng nhanh hơn, vào mùa hè sẽ khó kiểm tra tính năng này. Khách hang nên yêu cầu thợ sửa điều hòa đo mức cường độ dòng điện tiêu thụ tương ứng với thông số thiết kế máy.

Viết giấy bảo hành, yêu cầu thợ sửa điều hòa viết giấy bảo hành tại nhà với dịch vụ sửa chữa, thay mới. Các hang mục sửa chữa, thay thế, nạp gas điều hòa chi tiết từng hạng mục kèm giấy thanh toán.