PDA

View Full Version : BẠN CÓ QUAN TÂM TỚI NHÃN NĂNG LƯỢNG CHO MÁY ĐIỀU HÒA?


thuyettam1990
21-05-2015, 08:42 AM
Từ ngày 1/7/2013, các sản phẩm trong nhóm thiết bị gia dụng gồm: Thiết bị chiếu sáng (bóng đèn huỳnh quang, đèn compact, balast điện tử và điện từ); quạt điện; điều hòa (http://www.dieuhoahanoi.com); tủ lạnh; nồi cơm điện; máy giặt; máy thu hình bắt buộc phải dán nhãn năng lượng khi lưu thông ngoài thị trường.

Theo Bộ Công Thương, hiện có khoảng 280 chủng loại máy điều hòa nhiệt độ các thương hiệu: điều hòa panasonic, điều hòa daikin, điều hòa lg..., 90% nhóm thiết bị đèn chiếu sáng, 285 chủng loại sản phẩm nồi cơm điện, quạt điện... đã hoàn tất đăng ký dán nhãn năng lượng.


http://media.bizwebmedia.net/Sites/13709/Data/images/2013/8/dieu%20hoa%20lg%20tiet%20kiem%20nang%20luong.jpg



Người tiêu dùng có thực sự quan tâm tới việc dán nhãn tiết kiệm năng lượng cho điều hòa?


Để đảm bảo việc dán nhãn năng lượng lên các sản phẩm được thực hiện theo đúng quy định, công tác tổ chức quản lý giám sát sẽ được phối hợp thực hiện đồng bộ bởi Bộ Công Thương, Bộ Khoa học Công nghệ, Ủy ban nhân dân các địa phương và Bộ tài chính.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng ban hành các quy định về xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến việc thực hiện dán nhãn năng lượng. Theo quy định này, mức xử phạt cao nhất lên đến 70 triệu đồng và thu hồi nhãn năng lượng cho hành vi dán nhãn năng lượng không đúng cho sản phẩm được chứng nhận, hoặc cho sản phẩm chưa được chứng nhận.

Theo các doanh nghiệp, việc dán nhãn năng lượng lên các thiết bị tiêu thụ điện năng sẽ giúp tiết kiệm được năng lượng, làm giảm hiệu ứng nhà kính, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, cần có sự nghiên cứu kỹ càng về việc giám sát thực hiện dán nhãn năng lượng nhằm đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp, ngăn chặn các hành vi làm giả mạo nhãn, đồng thời xây dựng cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đăng ký và thực hiện dán nhãn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp nhằm mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và cộng đồng.

Theo như chúng tôi được biết sản phẩm máy điều hòa (http://www.dieuhoahanoi.com) daikin là đơn vị đầu tiên hoàn tất thủ tục dán nhãn tiết kiệm năng lượng tiếp theo đó là các thương hiệu máy điều hòa Panasonic và điều hòa LG...nhưng người tiêu dùng có thực sự quan tâm tới việc lựa chọn sản phẩm dán nhãn năng lượng? và đây là có phải là yếu tố kiên quyết trong việc chọn mua sản phẩm?