PDA

View Full Version : Apple để gấp sáng chế biếu sản phẩm Steve Jobs lóng chế nhạo


zxg283
20-05-2015, 05:19 PM
Công ty Apple vừa được cấp bằng sáng chế cho công nghệ bút điện tử (stylus) với khả năng tương tác với màn hình cảm ứng trên điện thoại hay máy tính bảng.
Đơn xin cấp bằng đã được Apple gửi đi từ năm 2011. Hãng này cho biết loại cảm biến mà họ phát triển "có thể cải thiện đáng kể khả năng nhận mặt của bút mà không tốn nhiều uổng để sinh sản".
Thay màn hình Lenovo S820 (http://skmobile.vn/thay-man-hinh-cam-ung-lenovo-s820-1-1-995098.html)
Chuyên gia phân tách Ming-Chi Kuo trước đó cũng cho biết Apple sẽ bán ra bút điện tử trong quý II/2015. Ông tin đây sẽ là phụ kiện đi kèm cho iPad cỡ lớn (12 inch) chứ không dành cho điện thoại iPhone.

Một hình minh họa bút trong đơn của Apple.
Steve Jobs, nhà đồng sáng lập Apple, vốn không thích dùng bút trên các thiết bị điện tử. Ông từng công khai giễu cợt sản phẩm này trong một hội thảo năm 2007: "Ai lại muốn một chiếc bút điện tử cơ chứ? Sểnh ra là bạn sẽ làm mất nó. Chẳng ai lại thích dùng bút cả".

Trong cuốn tiểu sử của tác giả Walter Isaacson, Jobs cũng kể lại lý do Apple lại sinh sản iPad. Năm 2002, một người bạn của bà Laurene Powell (vợ Steve Jobs) và đang tham gia phát triển tablet cho Microsoft đã mời vợ chồng Jobs tới dự tiệc sinh nhật. Huyền thoại Apple đồng ý tham gia một cách miễn cưỡng. Tại đó, anh chàng kia liên tiếp khoe về sự tuyệt của máy tính bảng Microsoft.

"Anh ta nói với tôi rằng Microsoft sẽ đổi thay hoàn toàn thế giới này với tablet PC và khiến notebook bị khai tử, và Apple nên mua bản quyền phần mềm Microsoft. Nhưng anh ta đang phát triển thiết bị không đúng cách. Nó có bút. Một khi phải dùng bút, hãy cứ xác định nó sẽ chết yểu. Anh ta cứ nhai nhải cả chục lần trong bữa tối khiến tôi phát mệt. Tôi về nhà và nghĩ sẽ cho anh ta thấy như thế nào mới gọi là một tablet", Jobs kể lại với Walter Isaacson, tác giả cuốn tiểu sử Steve Jobs.
Thay màn hình cảm ứng Lenovo S820 (http://skmobile.vn/thay-man-hinh-cam-ung-lenovo-s820-1-1-995098.html)
Hôm sau, Jobs đến trụ sở Apple và yêu cầu phác thảo một máy tính bảng với màn hình cảm ứng đa điểm nhưng tuyệt đối không cần đến bút hay bàn phím. Mẫu thử tablet của Apple hoàn thành 6 tháng sau đó. Tuy nhiên, thay vì thể nghiệm và đưa vào sinh sản, Apple lại thu nhỏ thiết kế và quyết định làm điện thoại trước. Dự án iPhone ra đời vào mùa hè 2004. Ba năm sau, smartphone trước tiên của Apple được công bố và phải tới năm 2010, iPad mới trình làng.