PDA

View Full Version : Tăng hiệu suất đánh việc đồng iPhone


zxg283
20-05-2015, 05:10 PM
Trong những cuộc họp hay khi cần nghỉ ngơi, thông tin tin nhắn, email hoặc cuộc gọi đến sẽ làm phiền. Hãy vào Settings > Notifications để tắt từng mục hoặc tắt nhanh bằng cách kéo thanh Quick Settings từ cạnh dưới màn hình và chọn nút Do Not Disturb.
Lên lịch với Siri
Thay màn hình Samsung Galaxy S5 Mini
(http://skmobile.vn/thay-man-hinh-cam-ung-samsung-galaxy-s5-mini-1-1-1037147.html)Trợ lý giọng nói Siri trên iPhone có thể thay bạn làm rất nhiều việc, chả hạn lên lịch cho cuộc hẹn vào cuối tuần, tìm thông tin về các chuyến bay hay đơn giản là hỏi tình hình thời tiết. Người máy ảo này còn sáng dạ khi có thể đáp những câu hỏi khoa học dạng như nước sôi ở nhiệt độ nào, Mặt Trăng cách Trái Đất bao xa...
Để kích hoạt Siri vào Settings > General > Siri và mở tùy chọn này sau đó nhấn giữ nút Home. Hiện trợ lý giọng nói của Apple mới tương trợ hơn 18 ngôn ngữ nhưng chưa có tiếng Việt.
Nhập liệu nhanh bằng bàn phím
Bàn phím cảm ứng trên iPhone được đánh giá tốt nhưng nếu cần gõ những đoạn văn bản dài thì đây không phải là giải pháp tối ưu. Bạn có thể kết nối iPhone với bàn phím ngoài ưng chuẩn Bluetooth để việc nhập liệu được nhanh và thuận tiện hơn.
Mở nguồn bàn phím và bấm nút Pair trên đó. Trên iPhone vào Settings > Bluetooth và chờ máy tìm thiết bị, nhấn chọn tên bàn phím để kết nối.
Sử dụng gõ tắt
Thay vì phải gõ những thứ dài, bạn có thể dùng chức năng gõ tắt trên iPhone để gán những từ viết tắt tương ứng. Ví dụ, khi gõ "HVBC" thì thiết bị sẽ tự động chuyển thành "Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông" theo thiết lập từ trước.
Để thực hiện vào Settings > General > Keyboard > Shortcuts, bấm vào dấu để thêm thứ mới. Trong đó Phrase là thứ dài cần viết, Shortcut là từ viết tắt thay thế sau đó bấm Save để lưu. Để xóa viết tắt, vuốt từ phải sang trái rồi chọn Remove.
Nhập liệu bằng giọng nói
Thay màn hình cảm ứng Samsung Galaxy Note Edge (http://skmobile.vn/thay-man-hinh-cam-ung-samsung-galaxy-note-edge-1-1-1037048.html)
Apple trang bị cho iOS 8 tính năng nhận diện giọng nói và chuyển thành văn bản. Trên bàn phím ảo, người dùng bấm vào nút có tượng trưng micro để kích hoạt và bắt đầu nhập liệu bằng giọng nói. Hiện chức năng này trên iPhone hoạt động tốt, có tương trợ tiếng Việt với những câu nói dài.