PDA

View Full Version : dúm FR1 tới tự Hưng lặng vô địch Robocon 2015


zxg283
19-05-2015, 03:14 PM
Đội FR1 đến từ trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng kí để giành chức vô địch Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam lần thứ 14 - 2015.
Thay màn hình cảm ứng LG KM900
(http://skmobile.vn/thay-man-hinh-cam-ung-touch-screen-lg-km900-1-1-1034199.html)Tối 17/5 tại Nhà thi đấu Đa năng Tp.Cần Thơ đã diễn ra trận chung kết của cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2015 giữa đội FR và FIRE WIN. Đáng chú ý cả hai đội lọt vào trận đấu chung kết đều đến từ trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên với cái tên khá mới lạ, ít gây được sự chú ý đối với khán giả liên tiếp theo dõi Robocon ở những năm trước đây.
Trong đêm chung kết, các đội dự thi đấu đã cống hiến hết mình để có được những trận đấu hay và hấp dẫn, làm “mãn nhãn” không chỉ khán giả khích lệ tại nhà thi đấu Tp.Cần Thơ mà còn của toàn thể người hâm mộ Robocon cả nước duyệt y màn ảnh nhỏ.
Những giây khắc khôn cùng hồi hộp, thậm chí làm thót tim người xem trong những pha giao và đỡ cầu hiểm hóc với robot đối phương cũng như những cuộc rượt đuổi tỷ số giữa các đội thi đã thật sự tạo nên một bầu không khí Robocon 2015 sôi động, náo nhiệt hơn.
Đội FR1 ăn mừng chiến thắng
FR1 thiết kế robot mang đặc tính của sinh viên với độc nhất vô nhị 1 bộ vi xử lý truyền thống với hoài cực thấp
Ngay từ khi bước vào đêm chung kết, đội FR1 đã được đánh giá cao về thành tích ở các vòng thi trước đó bởi đội sở hữu một thành tựu toàn thắng đứng số 1 bảng C. Trái ngược với các robot của những “ông lớn” trong làng Robocon lọt vào vòng tứ kết như ĐH Lạc Hồng, CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh, CĐ Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc và ĐH Trần Đại Nghĩa, robot của đội FR1 (Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên) được đánh giá là thiết kế mang đặc tính của sinh viên. Các robot được lập trình với độc nhất vô nhị 1 bộ vi xử lý truyền thống với hoài cực thấp, đây chính là điểm đáng khâm phục trong những chiến thắng của FR1.
Sự đơn giản của robot đội FR1 còn được biểu hiện ở phần lập trình gia tốc mềm của robot, chính vì sự đơn giản nhưng lại vững chắc đến mức được cho là tương đối hoàn hảo trên đã mang lại cho robot của FR1 tính ổn định một cách tối đa nhất. Trong thiết kế nguồn điện, để có thể phát cầu mạnh, đạt độ xác thực và hiểm hóc với robot đối phương, FR1 đã sử dụng một bộ điều áp được ví như một máy biến áp mini nhằm đảm trách vai trò điều tiết năng lượng cho robot. Bên cạnh đó, giải pháp phát cầu tốt nhất của robot là hệ thống vợt được thiết kế để đỡ cầu chéo về phía nhau. Đó là những ưu thế làm lên chiến thẳng thuyết phục của robot ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.
Sau chiến thắng thuyết phục và giành ngôi vô địch, đội tuyển FR1 của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên sẽ đại diện cho Việt Nam dự Cuộc thi Sáng tạo Robocon châu Á - thái hoà Dương (ABU) diễn ra tại Indonesia vào thời kì tới.
Thay màn hình LG Prada 3.0 P940 (http://skmobile.vn/lg-prada-30-p940-1-1-1032762.html)
Ngoài ra, BTC cũng đã trao giải Nhì cuộc thi cũng thuộc về đội FIRE WIN -Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Đồng giải Ba thuộc về đội LH - SEED - Trường ĐH Lạc Hồng và đội CN ĐT04 - Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Bên cạnh các giải thưởng chính, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam còn trao các giải như giải Công nghệ; giải Phát cầu xuất sắc nhất; giải Robot đỡ cầu xuất sắc nhất; giải Phong cách nhất và giải ý tưởng cho các đội thi.