PDA

View Full Version : Cân nặng giữa tình yêu và tiền


neungaymaiemdi
19-05-2015, 12:46 PM
Hiện tại tôi đang rất đau khổ và không biết tìm ra hướng đi nào tốt nhất cho mình, rất mong nhận được sự chia sẻ và lời khuyên chân thành nhất từ các bạn đọc.


Tôi năm nay 25 tuổi và đang có một tình yêu kéo dài 5 năm từ lúc còn là sinh viên đến nay, từ lúc ra trường đến nay tôi cũng làm khá nhiều công việc nhưng chưa có một công việc nào thật sự ổn định khiến tôi hay chán nản và buồn lòng.


http://img.blogtamsu.vn/2015/05/can-nang-giua-tinh-yeu-v%C3%A0-tien-blogtamsuvn1.jpg



Tôi và anh vì yêu nhau cũng khá lâu rồi, lại ở nơi đất khách quê người nên hai chúng tôi quyết định dọn về sống chung với nhau. Lúc ở với anh tôi mới biết anh không hiền lành như những gì anh thể hiện với người khác. Tính anh gia trưởng, chỉ cần tôi sai phạm một lỗi nhỏ gì thôi anh cũng la mắng rồi xúc phạm tôi, thậm chí lúc không kiềm chế được anh sẵn sàng đánh tôi.

Yêu là thế, yêu đến cuồng dại nên tôi chấp nhận tất cả, tôi không để bụng những gì anh đối xử với tôi, vì tôi thiết nghĩ chắc cũng vì công việc quá áp lực khiến anh trở nên như thế, tôi lại chưa có việc làm ổn định nên mọi thứ có lẽ cũng gánh nặng lên vai anh.

Bài viết đang được quan tâm:

- Chồng muốn ly hôn (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/nhung-dieu-nen-tranh-khi-chong-muon-ly-hon.html)
-Đơn xin ly hôn (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/dung-dung-don-xin-ly-hon-de-doa-chong.html)



Thế nhưng, có một lần Bố anh vào thăm anh, một phần cũng là muốn mua cho anh một căn nhà để ổn định chỗ ở, vì chúng tôi có nói chuyện với gia đình hai bên nên khi thấy chúng tôi ở với nhau. Bố anh cũng không nói gì cả, tôi vẫn chu đáo việc nhà, lo cơm nước. Đúng thật đối với một người con gái như tôi khi gặp phụ huynh tôi rất run sợ, nhưng tôi vẫn cố gắng, cố gắng tất cả để không phật ý bố anh một chút nào. Vậy mà một hôm Bố anh hẹn tôi nói chuyện, bố anh bảo rằng: chuyện ở chung với nhau là do tôi dụ dỗ anh, rồi nói tôi chưa có công việc ổn định sẽ thật khó khăn cho chuyện hôn nhân, thời đại bây giờ phải có kinh tế mới được.

Sau đó bố anh bảo tôi hãy rời xa anh, dù hai đứa ở chung rồi thì cứ phải rời xa đi, đừng bao giờ ở bên con trai họ nữa, tôi đã rất đau đớn, tôi khóc trước mặt ông, tôi muốn vớt vát gì đó lòng tự trọng của mình nhưng tôi không thể. Tôi xin ông đừng chia rẽ tình cảm của hai đứa, để rồi tôi sẽ thật sự cố gắng kiếm một công việc thật tốt, thế nhưng ông vẫn cương quyết buộc tôi phải dọn đi và rời xa con trai của ông ta.

Và đau đớn hơn khi người yêu tôi cũng là con trai của ông ấy, lại đối xử với tôi tàn nhẫn hơn, thay vì bảo vệ tình cảm của hai đứa. Thay vì đứng ra ở bên cạnh tôi thì người yêu tôi lại đồng ý với ý kiến của người bố, còn xúc phạm tôi và vung ra những lời nói đầy đau đớn: “cô ham cái nhà của tôi, cô yêu tôi vì cái nhà, cô lướt đi cho nó nhanh”

Tôi đau đớn đến nghẹt thở, tôi đang cố gắng cái gì thế này, tình cảm của tôi đến nay đã 5 năm gắn bó với anh ta, vậy mà chỉ mới đây thôi bố anh ta mới vào mua nhà thôi. Tại sao lại dùng những từ ngữ đầy chua xót đó cho tôi, những tháng ngày yêu nhau tôi đã hi sinh rất nhiều, tôi nhịn ăn, nhịn mặc để dành tất cả cho anh ta, vậy mà bây giờ tôi chua chat, ê chề như thế này đây.

Tôi không biết mình phải làm sao nữa, vì tình yêu ư, vì sự hi sinh ư hay tôi đang mù quáng giết chết trái tim mình, 25 tuổi tôi không biết phải bắt đầu lại như thế nào đây, tôi nên từ bỏ hay cố gắng vớt vát lại tình cảm 5 năm ấy, tôi tự hỏi: cần bao nhiêu tiền để mua được thứ tình cảm từ gia đình anh ta?

Đôi lời tâm sự của tư vấn tâm lý An Bình- Hotline: 1900 6590
"Lời nhắn dành cho bạn nữ: Tình yêu luôn như một đứa trẻ hiền lành thật thà và thật đẹp. Nhưng tình yêu cũng cần lý trí dẫn đường để không phải lạc lối."

"Lời nhắn dành cho bạn nam: Tiền thì tất nhiên là quan trọng, nhưng nó chỉ là công cụ tốt nhất để ta đi tìm hạnh phúc. Hạnh phúc mới là mục tiêu cuối cùng của cuộc sống. Đừng chỉ vì tiền mà đánh mất điều quý giá nhất"

Nguồn bài viết:
http://tuvantamly.blog.com/2015/05/19/can-n%E1%BA%B7ng-gi%E1%BB%AFa-tinh-va-ti%E1%BB%81n/