PDA

View Full Version : Ngày 18/5: Tàu Apollo X thắng phóng ra vũ trụ, thèm thuồng lập kỷ lục bay xộc quãng


zxg283
18-05-2015, 05:10 PM
Apollo 10 là sứ mệnh phóng tàu vũ trụ có người lái thứ tư của chương trình không gian Apollo do NASA thực hiện. sứ mệnh này có nhiệm vụ “diễn tập” cho lần hạ cánh trước hết lên bề mặt Mặt trăng, mà sau đó sẽ được thực hiện bởi tàu vũ trụ Apollo 11. Nó được phóng lên quỹ đạo Mặt trăng vào ngày 18 tháng 5 năm 1969 và thực hiện thành công màn diễn tập chỉ trong có 8 ngày.
Apollo 10 cũng thiết lập kỷ lục Guinness về tốc độ của một thiết bị có người lái, với vận tốc nhàng nhàng 39.897 km/h. Nó vẫn là thiết bị có người lái nhanh nhất cho đến ngày nay. Apollo 10 được đưa vào vũ trụ nhờ tên lửa Satum V, đã từng được dùng cho tàu vũ trụ Apollo 8 và 9 trước đó.
thay cam ung iPad Mini 3 (http://skmobile.vn/thay-cam-ung-ipad-mini-3-1-1-995142.html)
Tàu vũ trụ Apollo 10 tiếp cận thành công Mặt trăng, diễn tập cho lần đặt chân của con người lên Mặt trăng.
Tàu vũ trụ Apollo 10 tiếp cận thành công Mặt trăng, diễn tập cho lần đặt chân của con người lên Mặt trăng.
Sau khi tiếp cận quỹ đạo Mặt trăng, động cơ tên lửa đẩy thứ hai được kích hoạt giúp tàu vũ trụ Apollo 10 đã thực hiện thành công màn diễn tập tiếp cận bề mặt của Mặt trăng với khoảng cách 14,4km.
Chỉ có ba nhà du hành vũ trụ dự vào sứ mệnh này đó là chỉ huy Thomas P. Stafford và hai phi công John W. Young cùng với Eugene Cernan A . Đây cũng là lần trước hết các phi hành gia có thể chụp những bức ảnh màu từ bên trong tàu vũ trụ và gửi về địa cầu.
3 phi hành gia thực hiện sứ mệnh Apollo 10.
3 phi hành gia thực hiện sứ mệnh Apollo 10.
Apollo 10 đã hoàn tất nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc và trở về địa cầu vào ngày 26 tháng 5 năm 1969. Module buồng lái của tàu vũ trụ rơi xuống thanh bình Dương, sau đó họ được kéo lên bởi tàu USS Princeton.
sứ mệnh Apollo 10 có tầm quan trọng rất lớn trong chương trình Apollo của NASA, nó tạo tiền đề giúp thực hiện thành công lần hạ cánh trước hết của con người lên bề mặt Mặt trăng của tàu Apollo 11.