PDA

View Full Version : Uber hỉ chửa “chinh phục” phanh hết vắt giới


zxg283
18-05-2015, 02:12 PM
Uber đang ngày một trở thành phổ thông trên toàn thế giới. Dịch vụ này hiện đã có mặt trên 55 nhà nước và 220 thị thành lớn trên khắp thế giới. Tuy nhiên vẫn còn một khu vực mà công ty cần phải chinh phục trước khi có thể đạt được tầm cỡ toàn cầu.
Cuối tháng 12 năm 2014, Uber đã quyết định tăng thêm 1,2 tỷ USD vốn đầu tư. Nhằm mục đích tấn công vào các thị trường mới như khu vực châu Á yên bình Dương. mặc dầu Uber đã có mặt tại một số thị thành lớn tại châu Á như Bắc Kinh, Bangkok hay Tokyo. Tuy nhiên sự góp mặt này chỉ mang tính hình thức và chưa đem lại những hiệu quả khăng khăng, khi mà công ty gặp phải rất nhiều khó khăn tại đây.
thay man hinh iPad 3 (http://skmobile.vn/thay-man-hinh-ipad-3-1-1-995175.html)
Khó khăn đầu tiên chính là sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng xe taxi truyền thống và các dịch vụ rưa rứa như Grabtaxi. Không những vậy, hai hãng taxi lớn nhất Châu Á là Kuaidi Dache (được tài trợ bởi Alibaba) và Didi Dache (được tài trợ bởi Tencent) đã sát nhập để tạo thành một liên minh lớn nhất tại châu Á, cạnh tranh trực tiếp với Uber.
Khó khăn thứ hai mà Uber phải đối mặt chính là rảo cản về phát luật. Tại Hàn Quốc, Uber bị buộc tội là một dịch vụ taxi phạm pháp và buộc công ty này đóng cửa dịch vụ của mình. Theo mỏng của TechCrunch “Pháp luật Hàn Quốc không cho phép các công ty công nghệ lưu trữ các dữ liệu tính sổ của người dùng, thay vào đó người dùng cần phải nhập lại thông báo của mình với mỗi lần mua hàng, vì lý do an ninh. Như vậy Uber đã vi phạm điều luật này khi công ty lưu trữ dữ liệu tính sổ của người dùng, chính là thông báo thẻ tín dụng”.
Tuy nhiên châu Á yên bình Dương chưa phải là thị trường rút cuộc mà Uber cần phải chinh phục, Ấn Độ cũng là một thị trường lớn mà công ty chưa thể “xâm chiếm”. Tại nhà nước này, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Uber là ứng dụng gọi xe taxi OlaCabs. Đây là một ứng dụng nhận được sự ủng hộ của người dân Ấn Độ và ngày nay nó có giá trị lên tới 2,5 tỷ USD.
Các mỏng về vụ tài xế Uber cưỡng bách hành khách tại Ấn Độ càng làm cho người dùng quay lưng lại với ứng dụng này, thậm chí đã có những cuộc biểu tình chống lại Uber tại đây.
Để giải quyết những vấn đề trước mắt đó, Uber đã phải đổi thay cách thức hoạt động của mình, thêm vào một nút bấm báo động giúp hành khách có thể báo cảnh sát tức tốc khi có dấu hiệu bất ổn. Hay đổi thay cách thức tính sổ bằng thẻ tín dụng thành tính sổ bằng tiền mặt để ăn nhập với điều kiện tại nhà nước này.
Uber đang cai trị tại thị trường Mỹ, từng bước làm chủ sân chơi châu Âu, tuy nhiên họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi có thể vươn ra xa hơn với tầm cỡ toàn thế giới. Điều đó cũng cho thấy rằng để phát triển thành một tập đoàn quốc tế không phải điều đơn giản, sẽ có rất nhiều vấn đề nảy mà các công ty này chẳng thể lường hết được.