PDA

View Full Version : Dùng thử trackpad ma thuật mới mực tàu MacBook 12 inch


zxg283
16-05-2015, 01:59 PM
MacBook 12 inch mới gây ấn tượng với mẫu mã siêu mỏng 13,1 mm, siêu nhẹ 0,9 kg trong khi vẫn giữ màn hình độ nét cao Retina và vỏ nhôm nguyên khối đặc trưng. Bên trong sản phẩm này còn là hàng loạt công nghệ mới mà Apple ứng dụng để máy vẫn giữ được sự tiện lợi, thoải mái trong sử dụng ngay cả khi đã mỏng và nhỏ đi đáng kể. Có thể kể đến công nghệ chế tạo bàn phím kiểu mới Butterfly Mechanism và đặc biệt là công nghệ cảm nhận lực bấm trên trackpad là Force Touch.
So với trackpad trên các MacBook cũ, thế hệ mới cho phép người dùng chạm và ấn lực ở mọi điểm trên bề mặt bao gồm cả bốn góc thay vì chỉ vùng trung tâm. Ngoài hai thao tác chạm và bấm lực, trên trackpad mới còn thêm một động tác nữa cho tay người dùng là chạm mạnh. Điều này rưa rứa khi bấm nút chụp trên máy ảnh khi có hai nấc, một cho lấy nét và một mạnh hơn để chụp.
thay man hinh cam ung Lenovo A390 (http://skmobile.vn/thay-man-hinh-cam-ung-lenovo-a390-1-1-995752.html)
MacBook 12 inch mới chỉ có một cổng kết nối và mỏng 13,1 mm.
Với lực bấm trước nhất rưa rứa các thế hệ cũ, lực bấm thứ hai mở ra các tính năng mới thú nhận trên MacBook 12 inch. Bằng cách bấm mạnh hơn (bấm thêm một lần lực so với thường nhật), người dùng có thể xem nhanh thông báo ứng dụng, xem nhanh nội dung đường dẫn trong một trang web, đánh dấu vị trí trên bản đồ, tua thời gian trong khi xem video.... Việc sử dụng ban đầu hơi khó khăn nhưng khi bắt đầu quen sẽ cảm thấy khôn cùng thú nhận.
Cài đặt Force Touch vẫn nằm trong phần cài đặt bàn di chuột như cũ. Người dùng có thể bật tắt công nghệ này và xem video hướng dẫn trực quan mà Apple tích hợp kèm.
Video dùng thử công nghệ Force Touch tại Việt Nam