PDA

View Full Version : Người Việt cũng cuồng Apple Watch, khản dính líu là tình ái trạng chung


zxg283
11-05-2015, 09:31 AM
Ngay sau khi được chính thức mở bán vào ngày 11/4, Apple Watch đã đập tan những hiềm nghi "ế ẩm" trước đây. Mặc cho những dự đoán không mấy khả quan về doanh số của mình, chiếc smartwatch trước nhất của Apple đã liên tục rơi vào tình trạng cháy hàng trên toàn thế giới.

Được biết, ngày nay, việc sắm một chiếc Apple Watch là điều rất khó khăn, bởi các website bán buôn của Apple đã đưa ra thông tin hết hàng, rằng nếu muốn mua những mẫu Apple Watch Sport của Apple, người dùng sẽ phải đợi cho tới tháng 6.
Còn tại thị trường Việt Nam, nơi thương hiệu Táo Khuyết đã khá được chuộng, tình trạng "khan hàng" tương tự cũng diễn ra với Apple Watch. Theo nhiều cửa hàng có bán Apple Watch tại Hà Nội, hầu như chơi có hàng để bán hoặc số lượng rất ít.
Người Việt chuộng Apple Watch chẳng kém iPhone
Nhận định chung của những cửa hàng kinh doanh Apple Watch theo dạng xách tay như Hoàng Hà Mobile hay TecHLand, đó là người dùng tại Việt Nam cũng rất náo nức với thiết bị đeo trước nhất của Táo Khuyết. Dù chưa đích thực thông tạo cách sử dụng Watch, nhưng phần đông người dùng vẫn đánh giá cao sản phẩm nhờ thiết kế đẹp mắt.
Thay màn hình iPad Air (https://www.nhattao.com/threads/thay-man-hinh-cam-ung-ipad-1-2-3-4-air-air-2-mini-mini-2-mini-3.4011555/)
Anh Tuấn, đại diện Hoàng Hà Mobile san sẻ:
"Khách hàng mua Apple Watch cốt yếu là các giáo đồ của Apple và những người nức danh. Khách hàng mua Apple Watch hầu như chơi nắm rõ về cách dùng và sử dụng nó. Nhưng về thiết kế thì rất đáng với số tiền bỏ ra.
Lý do khách hàng tìm đến Apple Watch trước nhất phải nói đến là do thương hiệu Apple. Tiếp đến là do khách hàng muốn có những trải nghiệm mới, Apple Watch cũng được coi là một món trang sức công nghệ đắt tiền."
Có cùng nhận định trên, anh Điệp, đại diện TecHLand cho biết:
"Sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng khi họ đến trực tiếp showroom xem, đeo thử, sử dụng thử các chức năng của Watch. Những khách hàng đã mua sản phẩm san sẻ rất ưng ý, trải nghiệm sản phẩm sau 1 thời gian sử dụng, khách hàng khen rất nhiều vì độ tiện dụng, thiết kế đẹp.
Người dùng tìm mua Apple Watch đều là những fan ruột của Apple, họ đã phải chờ đợi quá lâu để được sở hữu 1 chiếc Apple Watch. Sự tiện dụng mà thiết bị mang lại trong cuộc sống bận rộn, nhận thông tin, gọi điện thoại ngay cả khi đang lái xe. Hơn nữa, Apple Watch cũng dần thay thế cho các chiếc đồng hồ truyền thống."
Apple Watch với vỏ ngoài thép không gỉ và mặt kính sapphire.
Qua đây có thể thấy, dù chưa đích thực trở nên một sản phẩm có tầm quan trọng trong cuộc sống con người, nhưng những Apple Watch nói riêng và smartwatch nói chung đã cuộn và đổi thay nghĩ suy của nhiều người dùng bây giờ, đặc biệt là tại Việt Nam.
Thay vì cần tới một thiết bị đích thực thông minh và cực độ, một bộ phận không nhỏ người dùng Việt có khuynh hướng "chơi" các sản phẩm công nghệ hơn là sử dụng. Do đó, rất có thể trong mai sau, khi Apple Watch chính hãng
Apple Watch xách tay chưa đa dạng, vẫn khan hàng
Như đã đề cập ở trên, cháy hàng Apple Watch đã là tình trạng chung trên toàn thế giới, do đó, tại Việt Nam, điều này không phải là ngoại lệ, đặc biệt là khi hàng chính hãng chưa được tung ra. Cũng bởi lý do này, các phiên bản Apple Watch về Việt Nam hầu như đều là Watch Sport 38mm và dây cao su.
Thay màn hình iPad Air 2
(https://www.nhattao.com/threads/thay-man-hinh-cam-ung-ipad-1-2-3-4-air-air-2-mini-mini-2-mini-3.4011555/)Theo san sẻ của Hoàng Hà Mobile, cửa hàng này bắt đầu bán ra Apple Watch kể từ ngày 8/5. Do bây giờ hàng vẫn rất còn ít nên cửa hàng này mới chỉ nhập được phiên bản Apple Watch Sport 38mm với dây deo bằng cao su. Mức giá ngày nay của phiên bản này mà Hoàng Hà Mobile là 10,8 triệu đồng
Bán ra sớm hơn, TecHland bắt đầu có hàng Apple Watch phiên bản Sport 38mm vào ngày 2/5 vừa qua, với giá bán 13,99 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm ngày nay, Apple Wach Sport hầu như đã hết hàng để bán cho khách.
Điều này đặt ra câu hỏi, cùng một sản phẩm, cùng một phiên bản cũng như khoảng cách địa lý, vì sao Apple Watch lại có mức giá chênh lệch như vậy. Thậm chí, Apple Watch còn được chào bán với mức 23 - 26 triệu đồng, gây ra hiện tượng "loạn giá" tại Việt Nam.

Về vấn đề này, anh Tuấn đại diện Hoàng Hà Mobile nhận định, tương tự như iPhone trước đây khi mới về Việt Nam, việc loạn giá Apple Watch là điều dễ hiểu. Tùy vào thời điểm nhập hàng, cũng như nguồn hàng khác nhau, các cửa hàng sẽ đưa ra mức giá khác nhau. Tuy nhiên, kể cả có mức giá tốt hơn, nhưng Watch vẫn sẽ cháy hàng.
Khi được hỏi về chuyện điều chỉnh giá bán Apple Watch Sport về một mức chuẩn chung, cả 2 đại diện TecHLand và Hoàng Hà Mobile đều cam kết sẽ đưa ra mức giá tốt hơn trong những đợt hàng sau, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với thiết bị đeo thông minh này. Tuy nhiên, mức giá mới hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Thay màn hình iPad Mini 2 (https://www.nhattao.com/threads/thay-man-hinh-cam-ung-ipad-1-2-3-4-air-air-2-mini-mini-2-mini-3.4011555/)