PDA

View Full Version : Huyện Bình Chánh - Nhận dạy kèm lớp 1 chất lượng


mailgiasu
08-05-2015, 03:03 PM
Nhận dạy kèm học sinh lớp 1 tại nhà riêng cần giáo viên dạy kèm lớp 1 (http://timgiasu.giasutriduc.org/2013/12/gia-su-day-kem-lop-1.html)

1. Khái quát tình hình của trẻ từ mẫu giáo lên lớp một.

“Lớp 1 là móng, khối cấp 1 là nền”, việc chuẩn bị mọi mặt cho một học trò vào lớp 1 được coi là hết sức thiết yếu vì nó không hề đơn giản. Trong những năm gần đây, khi điều kiện K.Tế phát triển, sự quan tâm, đầu tư của nhiều bậc quý phụ huynh chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 lại càng mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn! chưa chỉ dừng lại ở việc cho con cái học biết, chơi vui mà các vị phụ huynh còn mong muốn con ôn vào lớp một trường chuyên khiến các con học ôn như học ôn đại học. Suốt ngày các con đối mặt với học “hành”, kiếm dạy kèm tư gia, cha mẹ giảng dạy cặp, ngày lên lớp, tối về cặm cụi “cày” tới khuya. Đó là một biểu đang thực sự vừa đáng mừng vừa thực sự đáng lo.
http://1.bp.blogspot.com/-G0TpvJQFXDo/UpWuMrVDe_I/AAAAAAAAAFo/Hd11FS9ZmaM/s1600/gia+su+lop+6.jpg
Từ mẫu giáo lên lớp 1 là một bước ngoặt trong cuộc đời của trẻ. Nếu ở mẫu giáo, hoạt động chính là vui chơi, thì lứa tuổi học trò tiểu học là hoạt động học tập. quy trình chuyển đổi hoạt động chính sẽ gây cho trẻ rất nhiều vướng mắc, nhất là tâm lý.

2. Làm gì cho trẻ giai đoạn này?

quý phụ huynh tự dạy con

Có nhiều quý phụ huynh học sinh có kiến thức & trình độ nên nghĩ rằng mình có khả năng tự dạy con. Nhưng quý phụ huynh học sinh cần biết rằng " trẻ như trang giấy trắng" và các điều phụ huynh giảng dạy nếu như không theo quy trình chuẩn thì sẽ rất khó để sửa lại nếu đã trở thành thói quen.

Chị Hoàng Thi Dung ( phố Trần Quốc Hoàn) chia sẻ: " Ngày ấy, tôi cứ tự tin tôi là thạc sĩ, thừa chương trình để kèm cháu nên nhất định không kiếm gia sư về gia sư cháu cho dù tôi cũng có khá ít thời gian để kèm con. Rồi theo thói quen, tôi dạy con tập đọc như chính bạn được dạy ngày xưa & cả cách cầm bút sai của tôi mà tôi chưa để ý. Vô hình chung, tôi để con mình hình thành thói quen khó bỏ được. Sau này đi học, cô giáo thường xuyên gọi điện về cho tôi nói rằng con có tư duy rất tốt nhưng luôn luôn đánh vần sai & cô kèm mãi vẫn chưa sửa được cách cầm bút."
Nhận dạy kèm lớp 1 tư gia can giao vien day kem lop 1 (http://daykemtphcm.weebly.com/giao-vien-day-kem-lop-1-tai-nha.html)