PDA

View Full Version : Phẫu thuật chỉnh hàm - Điều trị hô triệt để


tamchun
07-05-2015, 12:47 PM
Những ai đang sở hữu hàm răng hô có lẽ đều hiểu được những hạn chế mà nó gây đến với mình. Hàm răng hô không chỉ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp mà còn khó khăn trong ăn nhai. Hiện nay với ngành y học phát triển vượt bậc, điều trị dứt điểm hàm hô không còn là giải pháp khó khăn.
Trước đây hàm hô chỉ có một giải pháp điều trị duy nhất là niềng răng, phương pháp này khiến bạn mất khá nhiều và phải mang mắc cài ít nhất 2 năm gây khó khăn trong việc ăn nhai trong một thời gian dài. Ngoài ra phương pháp niềng răng mang lại kết quả không mấy khả quan với những trường hợp ở độ tuổi trưởng thành. Với phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm (http://niengrangthammy.com.vn/phau-thuat-chinh-hinh-xuong-ham-mat-chua-sai-lech-khop-can-triet-de-khong.html) sẽ mang lại kết quả hoàn hảo ở mọi lứa tuổi.

Tìm hiểu quy trình phẫu thuật chỉnh hình hàm răng hô

Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám và kiểm tra răng miệng cho bạn

Đầu tiên bạn sẽ được Bác sĩ kiểm tra tổng quát răng miệng, khắc phục các bệnh răng miệng nhằm tránh ảnh hưởng đến quá trình phẫu thuật chỉnh hình hàm răng hô. Bác sĩ sẽ trám các lỗ sâu răng và điều trị nha chu trước khi tiến hành phẫu thuật.

Bước 2: Thực hiện kiểm tra cấu trúc xương hàm

Sử dụng máy X Quang kỹ thuật số Cone Beam CT công nghệ 3d hiện đại mới nhất hiện nay để chụp và kiểm tra cấu trúc xương hàm răng (http://niengrangthammy.com.vn/giai-phap-tham-nao-ly-tuong-nhat-de-co-ham-rang-dep.html) của bạn. Qua các thông số chính xác từ đó đưa vào hệ thống phân tích OMS của Mỹ để xác định chính xác các khuyết điểm trên cấu trúc xương từ đó giúp các bác sĩ lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất.

Bước 3: Tiến hành lấy dấu mẫu hàm

Để đảm bảo sau khi phẫu thuật chỉnh hình hàm thì không làm ảnh hưởng đến cảm giác và chức năng ăn nhai, bác sĩ tiến hành lấy dấu mẫu hàm bằng Alginate.

Bước 4: Tiến hành đo mặt phẳng nhai

Sử dụng giá khớp Quick chuyên dụng để đo mặt phẳng nhai trên mẫu hàm vừa lấy được. Từ đó bác sĩ sẽ thực hiện di dời hàm sao cho phù hợp nhất với cấu trúc xương hàm và lên phác đồ điều trị.

Bước 5: Phân tích hàm bằng công nghệ OMS

Các dữ liệu từ thiết bị X Quang sẽ đưa vào phần mềm chuyên dụng OMS (Mỹ) phân tích xương hàm mặt. Với phần mềm chuyên dụng OMS 3D bạn sẽ được nhìn thấy hình ảnh trước và sau phẫu thuật từ đó có thể lựa chọn khuôn mặt phù hợp với mình.

Bước 6: Tiến hành xét nghiệm tổng quát sức khỏe

Với giải pháp cho răng hô (http://niengrangthammy.com.vn/3-cach-dieu-tri-rang-ho-co-ban-nhat-trong-y-khoa.html) này, trước khi tiến hành phẫu thuật bạn sẽ được xét nghiệm sức khỏe về nhịp tim, đo huyết áp…nhằm đảm bảo bạn có đầy đủ sức khỏe để vượt qua ca phẫu thuật gây mê.

Bước 7: Tiến hành các bước phẫu thuật

Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết bạn sẽ được đưa vào phẫu thuật, trong suốt quá trình đó bạn sẽ luôn luôn được theo dõi bằng hệ thống monitor theo dõi dấu hiệu sinh tồn của bạn.

Bước 8: Chăm sóc sau phẫu thuật

Sau phẫu thuật bạn nên uống thuốc đều đặn và thực hiện đúng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo có được kết quả tốt nhất.

Tuy có hiệu quả triệt để nhưng chi phí cho mỗi ca phẫu thuật hàm khá cao, chính vì vậy nếu hàm răng của bạn không quá hô có thể sử dụng phương pháp niềng răng sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều

Các bạn có thể tham khảo thêm: chi phí làm nẹp răng (http://niengrangthammy.com.vn/chi-phi-lam-nep-rang-tai-nha-khoa-hoan-bao-nhieu-tien.html)