PDA

View Full Version : luật rừng hay luật lao động


minhduongf
26-07-2012, 09:47 AM
chúng tôi hiện là TVHK cua Vnairline . Hiện nay ,Đoàn TV đã đưa ra nhiều luật lao động và yêu cầu chúng tôi phải tuân thủ theo với 1lọat luật mà chúng tôi thấy thật búc xúc . Chúng tôi muốn hỏi xem có cty nào có ban hành luật như nơi chúng tôi đang làm .
Trước tiên chúng tôi muốn biết về luật lao động cho người lao động trong các ngày lễ (Bởi vì hiện nay theo như lậu mới đựoc áp dụng cho chúng tôi là người lao động làm việc trong các ngày lễ tết đươc phê chuẩn của nhà nước thì vẫn đựoc xem như là ngày làm bình thường , không đựoc phép nghĩ bù ?? .. trong khi những người khác thì đựoc nghĩ trong khi chúng tôi là đầu tàu làm trong nghành dịch vụ mà bị đối xử như thế liệu có luật lao động nào quy định như thế k? Hay do chính Cty đặt ra! )
Điều đáng phẩn nộ ở đây là chúng tôi k đựoc phép nghĩ ốm (nghĩ ốm theo BHXH , hàng tháng chúng tôi vẫn phải đóng tiền bảo hiểm xã hội , bảo hiểm y tế ) The nhưng hiện nay cty chúng tội đang đặt ra 1 cái luật mà hiện nay làm cho nhiều người phẩn nộ cũng như thấy ức trong lòng mà cũng k hiểu rõ đó là luật rừng hay luật lao động được ban hành cho ng lao động Viet Nam . ??? Những người làm công đoàn của Đoàn TV của chúng tội ơi ! các cô các chú làm gì mà k đứng ra bao vệ quyền lợi của chúng tội mà ngày càng làm cho chúng tôi khổ cực ... thì sao bắt chúng tôi phải luôn niềm nở với khách ..!!!!!!!!
hiện nay nếu như ngày thường chúng tôi nghĩ ốm theo BHYT thì đựoc tính là 1 ngày nghĩ
nhưng nếu nghĩ vào thứ 7, cn thì số ngày nghĩ sẽ x 2
còn ngày lễ tết thì là x 3
thử hỏi xem có nơi nào như thế không? Xin hãy cho chúng tôi biết luật nhà nước nào quy định ng sử dụng ng lao động duoc fép ban hành ( trong hợp đồng chúng tôi k hề de cập đến vấn đề này . Luật này duoc ban hành vào thang 8-09 )
xin hay giai đáp giúp tôi . Chúng tôi k thề nào yên lòng vui vẻ để có thể thực hiện duoc công việc nếu trong lòng luôn ấm ức ...
cứu chúng tôi với ...
cam ơn rất nhiều