PDA

View Full Version : New iPad dẫn đầu thị dài máy tâm tính bảng Việt trai


zxg283
06-05-2015, 09:53 AM
Theo kết quả khảo sát hàng quý của IDC, thị trường máy tính bảng Việt Nam trong quý 2/2012 tăng trưởng đáng sửng sốt ở mức 110%, trong đó, New iPad đang dẫn đầu thị trường trong nước.
New iPad là máy tính bảng được nhiều người dùng Việt Nam chọn lựa nhất hiện nay.
Theo IDC, nhu cầu sở hữu máy tính bảng New iPad mới của Apple và sự giảm giá nhẹ của iPad 2 là hai yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng ấn tượng của Apple, đạt 170% so với quý trước (Q1/2012).
Thay màn hình Samsang Galaxy Core I8262 (http://skmobile.vn/thay-man-hinh-cam-ung-samsang-galaxy-core-i8262-1-1-994397.html)
Trong khi đó, hãng nghiên cứu thị trường này nhận thấy, Samsung, đối thủ cạnh tranh chính của Apple trên thị trường, đã bị ảnh hưởng đáng kể khi hàng loạt người tiêu dùng chuyển sang iPad thay vì Galaxy Tab trong quý 2.
“Trong khi các nhà cung cấp Android có lợi thế cạnh tranh trong thị trường smartphone nội địa, thì họ lại không thể cạnh tranh với Apple trong phân khúc máy tính bảng vì iPad được xem là ông vua trong lĩnh vực của riêng mình”, ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tách thị trường thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam, cho biết, “Apple càng ngày càng thành công tại thị trường Việt Nam, khi họ chiếm ưu thế với thị phần cao nhất 78% trong thị trường tablet quý 2/2012. Với tên tuổi của một thiết bị cao cấp sẽ giúp họ đấu mở mang số lượng khách hàng xáp trong thị trường Việt Nam nơi mà người tiêu dùng ý thức rất rõ về thương hiệu”.
Android có tăng trưởng nhẹ trong thị trường máy tính bảng Việt Nam quý này mặc dầu khuynh hướng này có thể sẽ bị lu mờ bởi sự gia tăng chóng vánh của iPad. Triển vọng cho các máy tính bảng nền tảng Android có thể đấu bị ảnh hưởng đến cuối năm nay nếu iPad mini của Apple được bán ra.