PDA

View Full Version : Ký HĐ lao động


kim-ef
26-07-2012, 09:45 AM
Hiện nay, đơn vị tôi đang tổ chức ký lại HĐ lao động cho các trường hợp hết hạn HĐ (có trường hợp đã hết cách đây 5 tháng rồi, nhưng vì lý do khách quan - đơn vị dự định tổ chức thi tay nghề để rà soát lại lực lượng LĐ luôn nhưng ko đc cơ quan chủ quản đồng ý), theo quy định thì một số ko đủ ĐK để ký hợp đồng lại, tuy nhiên đơn vị (vì nhiều lý do khác nhau) ko muốn chấm dứt HĐ và cũng ko muốn ký HĐ ko xác định thời hạn (vì các LĐ này năng lực và kỷ luật lao động tương đối kém, nhưng đã ký HĐ có thời hạn 2 lần rồi), nay đơn vị đưa ra giải pháp yêu cầu các LĐ này phải làm bản cam kết khẳng định sự yếu kém của mình và chấp nhận ký hợp đồng có thời hạn 01 lần nữa để tiếp tục thử thách, như vậy đơn vị có vi phạm pháp luật lao động ko, văn bản nào quy định, rất mong đc sự hỗ trợ của quý vị. Xin chân thành cảm ơn.

tanbaolong2003
26-07-2012, 09:45 AM
Theo quy định của pháp luật lao động (Bộ luật lao động hiện hành):
Một là Cty bạn ký hợp đồng không xác định thời hạn. Hai là chấm dứt Hợp đồng lao động với các đối tượng này. Tuy nhiên, đối với các trường hợp đã hết hạn hợp đồng có thời hạn mà trên thực tế vẫn làm việc trong Cty liên tục quá 01 tháng kể từ khi hết hạn thì kể từ thời điểm hợp đồng lao đông đương nhiên trở thành HĐ KXĐ thời hạn.

photodecor
26-07-2012, 09:45 AM
Không ai chịu làm bản cam kết thể hiện sự yếu kém của mình đâu.
Chỉ còn 2 cách

Chấm dứt hợp đồng
Để nguyên. Trong trường hợp này đương nhiên hợp đồng lao động trở thành hợp đồng lao đông không xác định thời hạn

Tham khảo thêm luật lao động sửa đổi (điều 27)

yensaokh
26-07-2012, 09:45 AM
Trong cuộc họp xét đề nghị ký HĐ tiếp, Các lao động này thừa nhận mình có yếu kém và đồng ý làm bản cam kết như đã nêu (xin lưu ý đơn vị của tôi là đơn vị sự nghiệp có thu do UBND huyện thành lập).

tanthanhfurniture
26-07-2012, 09:45 AM
Nếu đối với người đã ký 2 hợp đồng rồi mà chưa quá 30 ngày thì hợp đồng ký kết lần này vẫn là hợp đồng không xác định thời hạn. Nếu có cam kết khác là cam kết trái luật. Nếu là năng lực kém không sử dụng được thì người sử dụng lao động có quyền thuê người lao động khác làm việc cho mình.

Thân chào!