PDA

View Full Version : Hỏi về thò­i hạn thanh toán trọ­ cấp theo nghị định 132 của chính phủ


furniweb
26-07-2012, 09:45 AM
Tôi ỏ Phú Thọ, tôi làm về ngành y, Tôi nghỉ chế độ theo nghị định 132 chính phủ, tôi có quyết định nghỉ t­ù ngày 01-01-2009, nh­u­ng cho đến nay (sau hon tám tháng) tôi vẫn chua nhận đuoc trọ cấp theo quy định hiện hành. Vì vậy, tôi muốn hỏi về thòi hạn thanh toán và nếu thanh toán muộn thì tôi có thể khiếu nại o đâu và quyền lọ­i của tôi đuọc gì khi bị thanh toán chận nhu vậy. Vui lòng trả lòi giúp tôi, tôi xin chân thành cảm on.

cmfc
26-07-2012, 09:45 AM
Theo tôi trong trường hợp này bạn nên hỏi lại lãnh đạo nơi đơn vị bạn công tác trước đây. Bở tại Điều 10 Nghị định 132 có quy định:
Điều 10. Nguồn kinh phí thực hiện tinh giản biên chế
2. Những người được các đơn vị sự nghiệp công lập tuyển dụng lần đầu từ ngày 29 tháng 10 năm 2003 trở đi, thuộc đối tượng tinh giản biên chế quy định tại các khoản 3 và 4 Điều 2 Nghị định này, nếu do đơn vị sự nghiệp được giao quyền tuyển dụng tuyển dụng thì kinh phí giải quyết chính sách tinh giản biên chế cho đối tượng này lấy từ kinh phí thường xuyên của đơn vị sự nghiệp đó.

Về việc khiếu nại:
Điều 17. Khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm

1. Cá nhân, tổ chức phát hiện việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế không đúng quy định của Nghị định này có quyền và trách nhiệm khiếu nại, tố cáo với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

2. Trường hợp giải quyết sai đối tượng tinh giản biên chế thì ngoài việc bị xử lý kỷ luật còn phải bồi hoàn kinh phí đã chi trả theo quy định của pháp luật.

Theo quy định của luật khiếu nại và tố cáo thì cấp có thẩm quyền giải quyết theo luật đó là đơn vị nơi bạn công tác và cấp trên quản lý trực tiếp.

Thân chao`!