PDA

View Full Version : Chủ tịch Google khẳng toan hệ điều hành ta Android nhiều tâm tính bảo mật cao hơn iPhone


zxg283
05-05-2015, 09:16 AM
Mới đây, chủ toạ Google, ông Eric Schmidt khẳng định, hệ điều hành Android có tính bảo mật cao hơn iPhone.
Tại Hội nghị Gartner Symposium/ITxpo của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, ông Eric Schmidt khẳng định, Android có khả bảo mật cao nếu đem so sánh với iPhone.
Khi chuyên gia phân tích David Willis của hãng Gartner đặt ra câu hỏi: “Rất nhiều người không chọn lựa Android bởi họ cho rằng Android không có chế độ bảo mật tốt, ông nghĩ sao?”. Ông Eric Schmidt trả lời: “Ai nói sử dụng Android không an toàn? Android bảo mật tốt hơn iPhone”.
Câu trả lời của ông Eric Schmidt đã khiến cho những người dự hội nghị bật cười. Ông Eric Schmidt không đưa được những chứng dẫn cụ thể để bảo vệ quan điểm của mình, ông cho biết, không những đã có hơn một tỷ chiếc Android được kích hoạt mà hệ điều hành này còn vượt qua nhiều bài rà soát với đề nghị cao về độ an toàn.
Thay màn hình HTC PG58100 (http://skmobile.vn/thay-man-hinh-cam-ung-htc-pg58100--1-1-996698.html)
Cũng trong cuộc họp này, ông Schmidt đã lên tiếng phản đối các quan điểm cho rằng Android là một nền móng phân mảnh bằng việc đưa ra chợ ứng dụng hợp nhất Play Store với số lượng ứng dụng phong phú, đa dạng, có tính bảo mật cao.
chấm dứt buổi hội thảo, ông Schmidt tiếp kiến khẳng định: “Android lá nền móng rất an toàn. Trong ngày mai, bạn sẽ có được những trải nghiệm ráo trọi hơn với Gmail, Chrome và Android của chúng tôi, hơn cả những gì bạn có thể tưởng tượng”.
Theo thống kê từ các công ty bảo mật hàng đầu thế giới, số lượng các chủng loại mã độc tiến công thiết bị di động đang tăng cao hơn bao giờ hết và hệ điều hành bị nhắm đến nhiều nhất chính là Android.
Trước đó, các nhà nghiên cứu tại hãng Bluebox Security cho biết, họ đã phát hiện lỗ hổng an ninh trên hệ điều hành Android. Lỗ hổng này có thể ảnh hưởng đến 99% các thiết bị sử dụng nền móng này.
Tháng 6 vừa qua, Juniper Networks đã công bố mỏng mối đe dọa điện thoại di động hàng năm. Số lượng các chủng loại mã độc tiến công thiết bị di động đang tăng cao hơn bao giờ hết. 92% các mối đe dọa nhiễm mã độc được phát hiện trên các thiết bị sử dụng nền móng Android.