PDA

View Full Version : Những nhà sinh sản điện thoại Android hãy thực thụ lo ngại iPhone 5C


zxg283
05-05-2015, 09:11 AM
iPhone 5S và iPhone 5S đã chính thức được ra mắt thị trường vào ngày 10/9 và bắt đầu được bán ra từ ngày 20/9 tới. Việc giới thiệu một lúc 2 dòng iPhone mới được xem là động thái gia tăng thị phần của Apple trước sự lớn mạnh của các smartphone sử dụng nền tảng Android.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, việc ra mắt bộ đôi iPhone mới không giúp Apple củng cố vị trí tại các thị trường mới nổi. nguyên cớ là do mức giá của iPhone 5C quá cao, không hợp với thu nhập bình quân của người dùng tại các thị trường tầm trung như Trung Quốc, Ân Độ…
People check out several versions of the new iPhone 5C after Apple Inc's media event in Cupertino
Thông thường, mức giá của các smartphone Android được cung cấp ở mức 199 USSD – 299 USD, trong khi đó, với iPhone giá rẻ 5C vừa được ra mắt, theo thông tin đăng trên 1 website Trung Quốc, nếu không được trợ giá, iPhone 5C bản 16GB sẽ có giá 733 USD, bản 32GB được bán với giá 864 USD.

Với mức giá trên, người dùng có thể lựa chọn Samsung Galaxy S4 đang được bán với giá 649 USD cho bản 16GB hay HTC One bản 32GB có giá 599 USD. Các sản phẩm trên được trang bị bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 600, nhanh hơn nhiều so với chip A6 của iPhone 5C.
Thay màn hình cảm ứng HTC PG76110 wildfire s (http://skmobile.vn/thay-man-hinh-cam-ung-htc-pg76110-wildfire-s-1-1-996870.html)
Như vậy, giới quan sát thị trường cho rằng, iPhone 5C không thực thụ rẻ. Tại những thị trường mà phần đông người dùng điện thoại sáng dạ không có giao kèo, iPhone mới của Apple không có nhiều dịp bùng nổ. Như vậy, lợi thế tiếp kiến thuộc về các smartphone Android.

Nhiều nguồn tin cho biết, hàng triệu người dùng tại Trung Quốc ước mong sở hữu thương hiệu Apple, tuy nhiên, phần đông người dùng ở Trung Quốc và nhiều nơi khác như Ấn Độ lại không có khả năng chi trả 800 USD cho một chiếc smartphone.

Giới quan sát thị trường cho rằng, có thể, trong thời gian tới, iPhone 5C sẽ chiếm một phần nhỏ phân khúc thị trường smartphone tầm trung, tuy nhiên, thiết bị này chẳng thể lật đổ vị trí ngôi vương của Android trên thị trường smartphone giá rẻ.