PDA

View Full Version : Nguyên nhân nào khiến bị tụt nướu khi làm cầu răng


congatay123
28-04-2015, 02:13 PM
Làm cầu răng (http://trongrang.org/lam-cau-rang-su-bang-cong-nghe-ct-5-chieu-uu-viet.html) tuy được gọi là hình thức trồng răng nhưng lại chỉ khôi phục được thân răng trên nướu, không hề có chân răng. Vì thể, dù bạn đã làm cầu răng thì khoảng rỗng của chân răng bị mất vẫn tồn tại và hiện tượng tiêu xương tụt nướu vẫn sẽ xảy ra.

duyên do của hiện tượng tụt nướu sau làm cầu răng không bắt nguồn từ cơ chế thay đổi thiên nhiên của xương hàm sau mất răng mà bản thân kỹ thuật phục hình cầu răng không thể ngăn ngừa được. Xem thêm: Làm cầu răng có đau không (http://trongrang.org/cong-nghe-rang-su-ct-5-chieu-lam-cau-rang-co-dau-khong.html)

Trong điều kiện bình thưởng, xương hàm và răng gắn kết thành một khối, xương hàm được giữ ổn định do vẫn còn chân răng. Sau khi mất răng, thì khoảng trống của chân răng trong xương ổ sử bị rỗng. Khi chân răng không được bù đắp lại, xương hàm phía trên sẽ có khuynh hướng sụt dần xuống thấp, về khoảng rỗng này. Đồng thời với sự hạ thấp của xương hàm là hiện tượng tụt nướu đương nhiên sẽ xảy ra. Như vậy, căn nguyên của hiện tượng tụt nướu là do sau mất răng, chân răng không được bù đắp lại như cũ.

Khi nướu tụt ở mức độ nặng thì thì chân cầu răng sẽ bị hở ra càng lớn làm xấu đi phục hình cầu răng. Đây là khuynh hướng thế tất nên bạn có thể chuẩn bị trước phương án khắc phục.

Xem thêm: Làm răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu là rẻ nhất? (http://trongrang.org/lam-rang-su-tham-my-gia-bao-nhieu-la-re-nhat.html)[/b]