PDA

View Full Version : Hô hàm có niềng răng được không hay phải phẫu thuật?


tamchun
27-04-2015, 11:10 AM
Hô hàm có niềng răng được không là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Răng hô, răng vẩu khá dễ nhận biết nhưng thật sự để hiểu về răng hô, răng vẩu không phải bệnh nhân nào đang gặp phải tình trạng đó cũng biết rõ ràng. Việc hiểu rõ hàm răng của mình rất quan trọng vì nó quyết định việc lựa chọn một phương pháp chỉnh răng phù hợp.
* Đặc điểm nhận dạng răng hô

1) Răng bị chìa ra phía trước:

Đây là kiểu răng hô thường gặp và cũng dễ nhận biết nhất, nó cực kỳ gây mất thẩm mỹ khi răng bị chìa ra ngoài lúc bình thường có những trường hợp bệnh nhân không thể khép môi bình thường được.

2) Hàm hẹp làm các răng cửa lộ ra ngoài:

Khi cấu trúc cung hàm của bệnh nhân nếu quá hẹp thì các răng cửa sẽ có khuynh hướng chìa ra phía trước nhất là những răng cửa to (http://niengrangthammy.com.vn/nieng-rang-co-y-nghia-gi-voi-rang-cua-va-dai-hay-khong.html), rất gây chú ý, điều này gây ra ảo giác là bạn bị hô. Có lẽ bạn không biết nhưng thật sự trường hợp này bạn cần quan tâm và thận trọng hơn khi chỉ định nhổ răng.
Trường hợp này nếu phát hiện sớm bạn có thể đến gặp bác sỹ để có thể điều trị thành công mà không cần phải nhổ răng.

3) Cằm lẹm, cảm giác bị hô do hàm trên nằm trước cằm khá xa:

Đây là đặc điểm khó nhìn nhận ra nhất, là điều mà bệnh nhân hay than phiền nhất rằng mình bị "hô" nhưng không thể trả lời cụ thể hô như thế nào. Cảm giác khi nhìn vào là khuôn mặt bị nhô ra phía trước, cằm lùi sau nên thường thiếu thẩm mỹ khi nhìn nghiêng. Những trường hợp này thường là có chỉ định nhổ răng hoặc phải can thiệp phẫu thuật vùng cằm.

4) Hô 2 hàm:

Những trường hợp này bệnh nhân thường thấy mình hô khá nhiều. Môi bệnh nhân căng và không tự khép lại được ở tư thế nghỉ tự nhiên. Vậy h (http://niengrangthammy.com.vn/truong-hop-bi-ho-ham-co-nieng-rang-duoc-khong.html)ô hàm có niềng răng được không (http://niengrangthammy.com.vn/truong-hop-bi-ho-ham-co-nieng-rang-duoc-khong.html)? Phần lớn trường hợp này đều phải nhổ răng trong quá trình niềng răng.

* Phương pháp chỉnh răng cho trẻ em

Với trẻ em thì vấn đề chỉnh hình răng hô, vẩu đơn giản hơn nhiều do vậy ở tuổi 16 trở lại tỉ lệ phải nhổ răng rồi niềng răng thẩm mỹ giảm chỉ còn 10%. Khi đi khám bệnh nhân sẽ được các bác sỹ tư vấn kỹ càng và sau đó đưa ra kế hoạch điều trị tốt nhất cho bệnh nhân mà không ảnh hưởng đến sự phát triển của xương hàm. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển và tránh các sai lệch về xương có thể áp dụng phương pháp chỉnh răng hô không cần niềng trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, cũng nên lưu ý là đến tuổi 18, răng khôn (răng số 8 hay răng hàm trong cùng) mọc có thể gây trở ngại hoặc ảnh hưởng đến kết quả chỉnh nha. Khi đó bắt buộc phải chỉ định nhổ răng khôn.
Vì vậy, phụ huynh đưa trẻ đến gặp Bác sĩ chỉnh nha càng sớm, kết quả điều trị đạt được càng cao, tỉ lệ nhổ răng càng ít!

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

mẹo chữa răng hô (http://niengrangthammy.com.vn/meo-dung-tay-day-rang-co-lam-rang-het-ho-duoc-khong.html)

chỉnh răng hô bao nhiêu tiền (http://niengrangthammy.com.vn/thong-tin-chinh-xac-nhat-ve-chi-phi-chinh-rang-ho.html)