PDA

View Full Version : Tự ý bãi nhiệm sau đó không bố trí công việc cho người lao động


aulachongvn
26-07-2012, 09:39 AM
Tôi công tác ở một công ty Cổ phầm, ký hợp đồng loại có thời hạn là 01 năm. Vừa qua tôi không hiểu tại sao giám đốc đưa ra một quyết định bãi nhiệm chức tổ phó tổ kỹ thuật của tôi, trong quyết định bãi nhiệm có ghi rõ là bàn giao lại công việc đang phụ trách, sau đó không cơ một quyết định nào bố trí công việc cho tôi. tình trạng này kéo dài cho đến nay gần 20 ngày rồi. Bản thân tôi không vi phạm bất kỳ một nội quy quy chế hay phạm pháp. Hợp đồng của tôi hạn đến 15/10/2009.
Vì vậy tôi xi hỏi diễn đàm trong trường hợp như vậy doanh nghiệp khia làm có đúng không?
Thời gian tôi không được bố trí việc làm có được hưởng lương theo hợp đồng hay không?
Trong tình trạng của tôi, theo diễn đàn thì tôi phải làm gì?
Xin cam ơn!

chyngjeeng
26-07-2012, 09:39 AM
Tôi thật sự cũng chưa thể đánh giá đúng hành vi của người sử dụng lao động vì sao mà bãi nhiễm chức vụ và không bố trí công tác của bạn được.

Tuy nhiên nếu đúng với những gì bạn nói thì có thể căn cứ vào quy định tại khoản 3 Điều 8 Bộ luạt lao đọng:



Theo tôi bạn nên làm những việc sau:

-Kiến nghị với chủ sử dụng lao động có lý do cụ thể về việc bãi miễn chức vụ của bạn (nếu là sử lý kỷ luật lao động thì phải tiến hành đúng trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật lao động, nếu xử lý với hình thức luân chuyển công tác thì phải ghi thời hạn trong quyết định và quy định khoảng thời gian kỷ luật theo đúng quy định).

-Đề nghị ban chấp hành công đoàn công ty can thiệp có ý kiến với giám đốc về trường hợp của mình.

-Đề nghị chủ sử dụng lao động vẫn trả lương theo đúng hợp đồng lao đọng mặc dù không bố trí công việc cho bạn (vì không do lỗi của bạn).

Thân chào!