PDA

View Full Version : Liệu có nên phẫu thuật vẩu hàm trên để làm đẹp răng?


tamchun
24-04-2015, 01:36 PM
Theo các chuyên gia thì phẫu thuật thẩm mỹ vùng hàm mặt cũng như phẫu thuật vẩu hàm trên tuy là “đôi đũa thần” có thể biến con vịt xấu xí thành con thiên nga nhưng cũng tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định có nên đi phẫu thuật làm đẹp hay không.
Nếu như trước đây, một người sinh ra chẳng may sở hữu khuôn mặt không như ý thì đành chấp nhận. Nhưng ngày nay, việc biến những “con vịt” thành “thiên nga” là điều có thật, nhờ sự can thiệp của dao kéo.

Những người sở hữu nụ cười không được như ý thì cách khắc phục cũng không khó. Nụ cười bị chi phối bởi các yếu tố như: môi, răng, màu răng, màu môi… Những khuyết điểm này không khó để thay đổi. Còn do xương hàm, do vẩu xương hàm, có thể phẫu thuật vẩu hàm trên (http://niengrangthammy.com.vn/2-cach-chinh-rang-ho-ham-tren-triet-de-nhat.html)... để cải thiện nụ cười đẹp hơn chứ không phải mang lại nụ cười hoàn hảo”.

Cẩn thận biến chứng

Theo các bác sỹ thì phẫu thuật chỉnh hình vùng hàm mặt là những phẫu thuật phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải can thiệp không chỉ khu trú ở mô mềm mà tác động sâu vào cấu trúc trong xương nâng đỡ bên dưới, cấu trúc sọ mặt. Vì vậy tiềm ẩn những biến chứng như: sốc phản vệ do cơ địa dị ứng với các loại thuốc sử dụng khi phẫu thuật; nhiễm trùng vết mổ; chảy máu, tụ máu ở vết mổ; xẹp xấu sau phẫu thuật...

Một dạng nữa nhẹ hơn nhưng xảy ra khá phổ biến ở các cuộc phẫu thuật là người bệnh không hài lòng với kết quả thẩm mỹ. Vì tác phẩm của bác sĩ thẩm mỹ sẽ bị thẩm định bởi hàng ngàn con mắt. Người đẹp rồi muốn đẹp thêm nên đôi khi ước muốn của bệnh nhân, bác sĩ không lường được. Hơn nữa, do quan niệm về cái đẹp giữa bác sĩ và bệnh nhân khác nhau. Một cái mũi sau khi phẫu thuật bác sĩ cho là đẹp nhưng bệnh nhân lại không cho là đẹp. Do đó, tư vấn thẩm mỹ đóng vai trò hết sức quan trọng, cần có sự thống nhất giữa bác sĩ và bệnh nhân trước khi tiến hành phẫu thuật.

Hơn nữa, để giữ mãi được dung nhan mới sau khi phẫu thuật làm răng đẹp (http://niengrangthammy.com.vn/tag/cach-lam-rang-deu-dep), chủ nhân của những “tác phẩm” này phải hết sức giữ gìn nếu không muốn xảy ra chuyện dở khóc, dở cười như vấp ngã mặt úp xuống đường sau khi nâng mũi hay sau khi vừa phẫu thuật lại vùng hàm...

Phẫu thuật vùng hàm khó nhất

Phẫu thuật vùng hàm là đại phẫu. Bác sỹ chủ động cắt rời đoạn xương hàm để sắp xếp lại ở vị trí mới. Tuy nhiên, ở Việt Nam kiểu phẫu thuật này không được nhiều người chấp nhận. Nhưng đây là cuộc phẫu thuật điều chỉnh tương đối được nét đẹp của khuôn mặt. Phần hàm quan trọng vì nó không đứng độc lập mà nó còn ảnh hưởng đến mũi, má, cơ cười.

Với sự tiến bộ của y khoa có rất nhiều biện pháp làm khuôn mặt trở nên hài hòa hơn. Người Việt Nam thường có mũi thấp, miệng nhô, cằm lại lùi, khi làm cho miệng đỡ nhô thì mũi sẽ cao hơn, miệng xẹp xuống, hai phần má cũng trở nên đầy đặn hơn. Nếu trường hợp không hài hòa mà phải phẫu thuật xương thì phải có chỉ định của bác sĩ.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

phẫu thuật hàm hô giá bao nhiêu (http://niengrangthammy.com.vn/chi-phi-tron-goi-phau-thuat-ham-ho-gia-bao-nhieu-tien.html)

phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không (http://niengrangthammy.com.vn/dieu-tri-phau-thuat-ham-ho-co-nguy-hiem-gi-khong.html)