PDA

View Full Version : Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện


tranhuy78
22-04-2015, 10:43 PM
Sua dieu hoa tai nha (http://chothuedieuhoa.com/sua-dieu-hoa-tai-nha-sua-chua-dieu-hoa-tai-nha-ha-noi/) với giá và chất lượng tốt nhất hiện nay tại ViduGold đã phục vụ cho hàng triệu người tiêu dùng giúp mọi người sử dụng điều hòa tiết kiệm điện và an toàn cho sức khỏe

Ngoài sửa điều hòa tại nhà ViduGold còn cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm và dịch vụ điều hòa giá rẻ chất lượng hàng đầu hiện nay như: dieu hoa re nhat Ha Noi (http://chothuedieuhoa.com/ban-may-dieu-hoa-cu-gia-re-nhat-tai-ha-noi/)

Không phải ai cũng có thể sử dụng điều hòa một hiệu quả, lý do là mọi người chưa có kiến thức tốt và cách vận hành cũng như sử dụng điều hòa hiệu quả. Có người mua điều hòa chất lượng tốt nhưng do không biết dùng điều hòa nên làm giảm tuổi thọ của điều hòa và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mọi người. Trong khi có người chỉ mua tại các địa điểm thanh lý điều hòa giá rẻ nhưng chất lượng luôn được đảm bảo đồng thời họ biết cách sử dụng điều hòa nên sử dụng điều hòa rất bền lâu và tốt cho sức khỏe.

Để giúp mọi người biết cách sử dụng điều hòa đạt hiệu quả cao thì Điện lạnh ViduGold chia sẻ cách sử dụng điều hòa kéo dài tuổi thọ của máy điều hòa.

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa kéo dài tuổi thọ của máy

1. Lưu thông không khí vào phòng
http://chothuedieuhoa.com/wp-content/uploads/2015/04/cach-su-dung-dieu-hoa-keo-dai-tuoi-tho-cua-may1.jpg
Trong quá trình sử dụng điều hòa thì một căn phòng kín là rất cần thiết để đảm bảo điều hòa có thể tiết kiệm điện khi làm lạnh. Nhưng không phải lúc nào đóng kín phòng cũng là tốt bởi các đường ống được thiết kế để dòng chảy không khí. Nếu một số các luồng không khí bị hạn chế, điều này có thể làm cho toàn bộ hệ thống phải làm việc hết công suất. Nên lắp quạt thông gió cùng với điều hòa để không khí có thể lưu thông dễ dàng và tiết kiệm điện năng hơn.

2. Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Khi sử dụng điều hòa thường xuyên thì cần thiết phải bảo dưỡng vệ sinh điều hòa thường xuyên để đảm bảo phát hiện ra các sự cố và có biện pháp khắc phục kịp thời giúp điều hòa luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Trung bình nên vệ sinh điều hòa khoảng 2 tháng / lần để giúp cho điều hòa hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện và đảm bảo sức khỏe.

Khi tiến hành vệ sinh nên vệ sinh mặt nạ, dàn lạnh và dàn nóng điều hòa.

Để vệ sinh mặt nạ, tháo mặt nạ xuống và sử dụng vòi xịt rửa sạch rồi để phơi khô sau đó lắp lại đúng các khớp

Việc giữ vệ sinh bên ngoài cũng rất quan trọng, vì bụi bẩn lâu ngày tích lũy bên ngoài điều hòa cũng sẽ làm giảm khả năng hoạt động của điều hòa. Để vệ sinh bạn nên thường xuyên lau chùi bằng một miếng mút mềm ẩm.

Việc vệ sinh dàn lạnh sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có chút hiểu biết về điều hòa. Để tránh không cho nước bắn và các mạch điện của dàn lạnh thì bạn phải sử dụng nilon để che chắn. Vệ sinh sạch sẽ dàn lạnh bằng bình xịt rửa và chất tẩy rửa chuyên dụng.

Đối với dàn nóng bạn hãy dùng giẻ lau sạch và dùng túi nilon để bọc các bo mạch của dàn nóng điều hòa. Việc bọc các bo mạch điều hòa này sẽ giúp cho khi rửa dàn nóng điều hòa bằng bình xịt nước sẽ không bị bắn và gây chập điều hòa. Sau đó, bạn hãy dùng bình tưới cây để xịt vào dàn nóng điều hòa. Chú ý khi xịt nên xịt ngược lại với chiều của bụi để lớp bụi mau chóng được đánh bay. Khi rửa dàn nóng điều hòa, bạn nên xịt từ từ và nhẹ nhàng để nước không bắn ra ngoài và không bị tràn ra ngoài. Sau đó bạn để dàn nóng điều hòa để khô và sau 15 phút mới được cắm điện vào để hoạt động để đảm bảo an toàn.

3. Thay bộ lọc mới
http://chothuedieuhoa.com/wp-content/uploads/2015/04/cach-su-dung-dieu-hoa-keo-dai-tuoi-tho-cua-may2.jpg
Bộ lọc điều hòa được sử dụng nhằm ngăn chặn các bụi bẩn, nấm mốc gây hại cho sức khỏe của người sử dụng. Để đảm bảo sử dụng điều hòa đạt hiệu quả cao thì nên thay bộ lọc 3 tháng/ lần. Nếu có điều kiện thì bạn nên lựa chọn loại hệ thống có bộ lọc chất lượng tốt nhất nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng điều hòa, đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe khi sử dụng.

4. Bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực điện lạnh thì trong quá trình vận hành máy điều hòa nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ để đảm bảo điều hòa luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Bạn có thể bảo dưỡng điều hòa 6 tháng 1 lần hay kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điều hòa. Trước khi mùa hè tới gần hay những ngày đông giá rét gần việc kiểm tra, bảo dưỡng lại điều hòa là một hành động thông minh để tránh tình trạng hư hại nặng cho điều hòa.

Hiện nay dịch vụ bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội (http://chothuedieuhoa.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-ha-noi-tai-nha/) của VidGold là sự lựa chọn hàng đầu cho mọi nhà. Với dịch vụ bảo dưỡng giá thành rẻ chất lượng cao cùng với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa an toàn và tiết kiệm.

Trên đây ViduGold đã chia sẻ cách sử dụng điều hòa kéo dài tuổi thọ của máy điều hòa. Ngay từ bây giờ hãy thực hiện những điều mà bạn đã tích lũy được để sử dụng điều hòa hiệu quả hơn. Trong quá trình sử dụng điều hòa nếu gặp bất cứ sự cố nào thì hãy liên hệ ngay với ViduGold để được khắc phục sửa chữa một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. ViduGold cung cấp dịch vụ sua dieu hoa tai nha mang đến cho bạn giải pháp tiết kiệm tối ưu nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình bạn.