PDA

View Full Version : Sau khi phục hình răng sứ thì chăm sóc thế nào?


congatay123
21-04-2015, 02:28 PM
Sau khi làm răng sứ xong, việc chăm sóc răng sứ sau khi phục hình là một vấn đề khá quan trọng. Vậy, chăm sóc răng sứ (http://bocrangsu.net.vn/cach-cham-soc-va-ve-sinh-rang-su-tot-nhat.html) thế nào hiệu quả nhất??

Vệ sinh răng miệng mỗi ngày

Vệ sinh răng miệng hàng ngày, bạn cũng chải rửa răng như các răng tự nhiên nhưng bạn cần quan tâm đến các răng sứ một chút là, dùng ngón tay sạch mát xa quanh viền nướu có mang phục hình, nhằm kích thích sự lưu thông máu nơi đường viền nướu quanh đường viền mão răng .

Ghé thăm nha sĩ định kỳ

Mỗi sáu tháng, bạn nên đến phòng nha khoa để tái đánh giá tình trạng sức khỏe răng miệng một lần. Những việc nha sĩ sẽ tái đánh giá mão răng sứ của bạn: như kiểm tra lại sự khít sát giữa mão răng sứ và đường viền của răng thật, kiểm tra mặt bên của răng xem có dính thức ăn nơi kẽ răng, viền nướu quanh mão răng hồng hào hay viêm tấy ,……

Tránh ăn những thức ăn quá cứng

Răng sứ thường có độ cứng cao hơn răng tự nhiên, nhưng độ dẻo dai thì không bằng, nên việc ăn nhai thì không kiêng khem gì. Tuy nhiên dù là răng sứ hay răng tự nhiên thì bạn ăn nhai với lực cân bằng là cách tốt nhất để tránh bể răng .

Bạn nên ăn nhai đều cho cả hai bên hàm vì rằng, khi ăn nhai chính là làm cho các răng tự làm sạch cho nhau. Một khi bạn không nhai ở bên hàm nào đó, thì mảng bám sẽ bám chặt vào răng và từ đó có thể làm hư hại đến răng của bạn.

Ngoài ra cách chăm sóc răng miệng hàng ngày cũng rất quan trọng: Đánh răng đúng cách không chỉ quan tâm dùng kem và bàn chải thích hợp, hoặc đánh nhiều lần. Theo các chuyên gia và bác sĩ nha khoa, nên đánh răng sau các bữa ăn và nhất là trước khi đi ngủ. Đặc biệt chải răng kỹ trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm nguy cơ sâu răng đến 25% so với chỉ chải răng 1 lần trong ngày. Đồng thời dùng nước súc miệng đúng, đủ liều lượng với nồng độ phù hợp để không làm tổn thương niêm mạc… là những cách bảo vệ hiệu quả nhất để có hàm răng chắc khỏe.

Xem thêm:
phân loại răng sứ (http://bocrangsu.net.vn/phan-loai-rang-su-tham-my.html) Răng sứ kim loại (http://bocrangsu.net.vn/rang-su-kim-loai-trong-phuc-hinh-rang-tham-my.html)