PDA

View Full Version : ký lại hợp đồng lao động


bef34
26-07-2012, 09:35 AM
Xin hỏi khi thay đổi chủ sở hữu và người đại diện theo pháp luật tại Công ty CỔ phần X thì các hợp đồng lao động có xác định thời hạn và không xác định thời hạn đã ký với người lao động có phải ký lại không?
Ghi chú: Công ty Cổ phần X trước đây có 60% cổ phần của nhà nước và 40 % cổ phần thuộc về các cá nhân khác, nay 92% cổ phần của công ty này được bán cho công ty Y và công ty Y đang là chủ sở hữu của công ty cổ phần X và đương nhiên là hội đồng quản trị và Tổng giám đốc của Công ty cổ phần X bây giờ đã thay đổi.

caonguyen1
26-07-2012, 09:35 AM
Chào bạn,
Theo Điều 6 Bộ luật lao động thì Người sử dụng lao động là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân, nếu là cá nhân thì ít nhất phải đủ 18 tuổi, có thuê mướn, sử dụng và trả công lao động.Trong

Khi doanh nghiệp ký HDLD với người lao động thì có ghi là Ông/bà X là đại diện cho người sử dụng lao động, do đó không phải Ông Bà X là người sử dụng lao động mà phải xác định đó là Doanh nghiệp mà Ông Bà X làm đại diện.
Trường hợp này chỉ là có sự thay đổi về người đại diện doanh nghiệp mà thôi cho nên pháp luật không bắt phải ký lại hợp đồng lao đông.