PDA

View Full Version : Quy trình chuẩn làm răng sứ bao gồm những bước nào?


congatay123
16-04-2015, 02:22 PM
Làm rang su tham my (http://bocrangsu.net.vn/rang-su-tham-my-ct-5-chieu-cong-nghe-hoa-ky.html) phải trải qua nhiều bước, quy trình chuẩn để hình thành nên một hàm răng thẩm mỹ và chất lượng cho bệnh nhân. Vậy, quy trình đó bao gồm các bước nào?

Bước1: Khám răng

Bác sĩ cần thăm khám kĩ càng tình trạng răng và nướu của bạn, đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất trước khi tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ.

Bước 2: Tạo cầu răng

Trước khi bọc răng sứ, nha sĩ cần tạo điểm trụ làm từ răng thật của bạn, gọi là cầu răng. Bạn sẽ cần mài từ 0.5 – 2 mm răng thật để tạo thành dạng hình lăng trụ tròn. Việc mài răng này không chỉ giúp mão sứ bọc lên chắc chắn hơn mà còn tránh cảm giác cộm cho bệnh nhân khi ăn nhai.

Bước 3: Lấy dấu răng

Sau khi đã mài cầu răng xong, bác sĩ sẽ lấy dấu răng của bạn để tạo khuôn, chế tạo mão răng sứ. Việc lấy dấu răng này có thể thực hiện bằng 2 phương pháp:

- Sử dụng các chất lấy dấu răng: bạn sẽ được yêu cầu cắn thật mạnh vào một khuôn chất dẻo, vậy là xong. Một mẫu thạch cao sẽ được tạo ra dựa trên dấu răng của bạn và dùng làm khuôn phục vụ quá trình chế tác răng sứ.

- Công nghệ CAD/CAM: công nghệ kĩ thuật số CAD/CAM sẽ scan mọi thông tin về cấu trúc răng của bạn: màu sắc, hình dạng, tình trạng… sau đó tái hiện một cách chi tiết các hình ảnh lên máy tính. Các dữ liệu này sau đó cũng được chuyển vào phòng Labo để các KTV chế tác mão sứ cho bạn.

Bước 4: Đeo răng tạm

Trong thời gian đợi chế tạo mão răng sứ, bạn sẽ được đeo răng tạm để ăn nhai và phục hồi thẩm mỹ. Răng tạm cũng có màu sắc khá giống răng thật, thường được làm bằng nhựa cứng.

Bước 5: Bọc mão sứ

Khi đã có mão sứ, phần việc còn lại rất đơn giản. Bạn chỉ cần đợi bác sĩ gắn các mão sứ chính xác và chắc chắn lên cầu răng nữa là xong. Sau vài giờ, bạn có thể ăn nhai lại bình thường và tự tin nở nụ cười thật tươi được rồi!

Xem thêm:

>> răng sứ nào tốt nhất (http://bocrangsu.net.vn/tu-van-boc-rang-su-loai-nao-tot-nhat-hien-nay.html)

>> độ bền của răng sứ (http://bocrangsu.net.vn/do-ben-cua-rang-su-tham-my-la-bao-lau.html)