PDA

View Full Version : Vấn đề chọn và mua bán sàn gỗ công nghiệp của đức dành cho hành lang


lockbaxxtriple
14-04-2015, 04:02 PM
Bí quyết chọn và dùng sàn gỗ

Sàn gỗ không chỉ đem tới cho ngôi nhà cảm giác thoáng mát mà còn đem đến cho khách hàng cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

http://heroworld.com.vn/wp-content/uploads/san-go-chong-xuoc.png

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại sàn gỗ khác nhau về tính năng cũng như chất lượng. Việc chọn lựa những yếu tố khả năng thấm nước, độ bằng phẳng, độ mài mòn, màu sắc…của sàn gỗ thường chủ yếu là dựa vào mục đích dùng và khu vực dùng sàn gỗ đó. Thị trường sàn gỗ hiện nay có ba loại ván sàn gỗ thường được sử dụng để làm sàn gỗ là ván sàn gỗ tự nhiên, gỗ ép và cuối cùng là gỗ công nghiệp.





Đầu tiên, chúng ta hãy nói tới loại ván sàn gỗ tự nhiên, loại sàn gỗ này có 1 đặc điểm nổi bật đó chính là hoa văn tự nhiên giúp tạo cảm giác thoải mái cho căn nhà.Tuy nhiên, khuyết điểm của loại sàn gỗ tự nhiên này đó chính là dễ biến dạng và độ chống mài mòn khá thấp. Ngoài ra, khi chọn mua một loại sàn gỗ tự nhiên quý khách cần chú ý tới tỷ lệ ngấm nước của sản phẩm vì vào mùa hanh khô những sản phẩm sàn gỗ có tỷ lệ ngấm nước cao sẽ xuất hiện hiện tượng nứt, cong vênh, dễ hư hỏng và rất khó bảo quản. Do đó, khi lựa chọn mua sàn gỗ thì yếu tố tỷ lệ thấm nước là 1 trong các yếu tố quan trọng mà người dùng cần phải đặc biệt quan tâm. Ở Việt Nam hiện nay, các thông số như vậy rất ít được ghi rõ trên sản phẩm. Trường hợp nếu trên sản phẩm không có ghi những thông số về tỷ lệ thấm nước quý khách hàng có thể dùng cách đập 2 tấm gỗ vào với nhau để thử. Nếu âm thanh do hai tấm ván gỗ va vào nhau phát ra trong, đanh thì sản phẩm này đạt yêu cầu và ngược lại nếu âm thanh trầm đục thì có nghĩa là sản phẩm không đạt yêu cầu.

http://heroworld.com.vn/wp-content/uploads/anhso7-pacquetfloor.jpg
Sàn bằng gỗ ghép được chia thành hai loại sàn ghép từ 3 lớp gỗ đặc và loại ghép nhiều lớp. những sản phẩm sàn gỗ bằng gỗ ghép thường có tỷ lệ giãn nở khô thấp, kích thước của sản phẩm có tính ổn định cao, và nhất là các sản phẩm sàn gỗ được làm từ gỗ ghép này đều giữ được những hoa văn gỗ tự nhiên cùng cảm giác dễ chịu mà những sản phẩm gỗ thường mang tới. Đối với sàn lát bằng gỗ công nghiệp, chất liệu cơ bản là những tấm gỗ thớ dày và vừa cùng với vỏ bào được nén chặt thành từng tầng. các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp trên bề mặt thường được quét một lớp chất liệu có khả năng chống mòn. Điểm mạnh của những sản phẩm sàn gỗ công nghiệp là độ mài mòn cao, hoa văn đa dạng, có độ bóng đều, dễ dàng tháo lắp và khó bị biến dạng trong quá trình dùng.




Khi chọn gỗ lát sàn, chủ nhà cũng nên chú ý đến sự phù hợp với phong cách thiết kế, bài trí tổng thể của căn nhà. Đối với các ngôi nhà mang phong cách hiện đại, việc lựa chọn sàn gỗ thường tuân theo hai phương pháp bài trí tương đồng hay tương phản.

http://heroworld.com.vn/wp-content/uploads/./san_go_cong_nghiep_duc_32.jpg
người dùng cần chọn lựa những loại sàn gỗ có màu sắc ton sur ton với các vật dụng, nội thất trong nhà nếu chọn phương pháp bài trí tương đồng. Ngược lại nếu phong cách quý khách hàng hướng đến là phong cách đối lập thì sàn gỗ mà quý khách chọn lựa nên là các màu sắc đối lập với màu sắc của nội thất của ngôi nhà.
Ngoài ra, sàn gỗ còn có khả năng nới rộng hay thu hẹp không gian của ngôi nhà. khách nên chọn lựa những loại sàn gỗ có miếng ghép nhỏ và màu sắc tươi sáng để tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi cho các căn phòng có diện tích nhỏ. Ngược lại nếu căn phòng quá rộng và khách hàng muốn tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng thì khách nên ưu tiên chọn lựa các loại sàn gỗ tối mài và có vân lớn.

Nội thất Mộc Phát – 539 Lê Trọng Tấn, P Sơn Kỳ, Q Tân Phú

Hotline: 0938.913.468 Mr Tâm - Website: mocphat.vn

Nguồn: sàn gỗ công nghiệp đức (http://iwamsn2012.ac.vn/cach-thuc-chon-lua-va-mua-ban-san-go-cong-nghiep-tot-nhat/)