PDA

View Full Version : Tự chữa nám da bằng lá cây: Chữa mặt nám thành mặt biến dạng


trinamdongy89
13-04-2015, 10:46 AM
Bệnh viện Da Liễu, TP.HCM, vừa tiếp thụ ca bệnh uống lá cây gây dị ứng khiến da phồng rộp, toàn thân bị bỏng phải nhập viện. nguyên do vì uống lá cây do nhiều người truyền miệng để điều trị các vấn đề về da như mụn, nám, làm mát gan, chữa bệnh chàm...

>> trị nám (http://www.trangtinlamdep.com/cham-soc-da/139769-3-quy-tac-ban-can-phai-tuan-thu-trong-qua-trinh-tri-nam.html#post252995)



Trong y khoa cổ truyền, vẫn dùng những loại thuốc được làm từ thảo mộc thiên nhiên. Những loại này luôn mang lại kết quả tốt cho bệnh nhân, không phải do vậy mà chúng ta lại có thể nghĩ rằng tất tật các loại cây, lá trên đời này đều có thể giúp ích cho sức khỏe con người được.

Đối với các loại cây được đưa vào các đơn thuốc của bệnh nhân bao giờ cũng đã được nghiên cứu, thử nghiệm, mới có thể đưa vào điều trị cho bệnh nhân. thành ra, trong một trường hợp nào đó, bạn không nên mang mình là vật thể nghiệm cho một bài thuốc được truyền miệng trong dân gian.



Cho rằng uống thuốc tây nóng trong người...

Theo bác sĩ Trần Thị Thanh Thủy, bệnh viện Da Liễu: “Đa số những bệnh nhân mắc phải những loại bệnh về da liễu, luôn suy nghĩ một điều rằng, vì nóng gan nên mới bị bệnh da như vậy, nhiệt huyết nên mới bị dị ứng.

>> https://www.lamchame.com/forum/threads/1645903/

Chính vì vậy, tâm lý chung của họ là không dùng thuốc tây, thay vào đó, họ sẽ dùng những loại thuốc được chiết xuất từ những loại cây, trái mà được cho là hiệp để chữa bệnh của họ.

Khi gặp may thì loại cây mà họ sắc thuốc uống không có độc tính thì không sao. ngược lại, những loại cây vốn chứa nhiều độc tính thì sẽ tác dụng xấu hơn trên da của họ nhưng lúc này họ lại nghĩ rằng bệnh đang phát hết một lần ra ngoài để dứt bệnh. Thường những bệnh nhân này chỉ nhập viện khi toàn thân đã bị bỏng nặng hoặc sưng to, mắt không còn thấy, huyết áp hạ thấp”.

bác sĩ Thủy còn cho biết thêm, trường hợp nhập viện mới nhất của khoa Lâm sàng 2, bệnh viện Da Liễu, tình trạng cũng không khá hơn mấy so với những biểu hiện trên.

Bệnh nhân tên N.T.N, 50 tuổi, ngụ tại Tiền Giang, là bệnh nhân của căn bệnh vẩy nến, với suy nghĩ muốn được mát gan, nên cô đã áp dụng phương pháp dân gian mà người dân quê cô truyền khẩu.
Đó là dùng cây thuốc cá để chữa bệnh vảy nến, loại cây này là một loại cây có độc tính nhẹ với các loại động vật sống dưới nước như cá, chúng được dùng như một loại thuốc gây mê, để những người chủ trại cá đỡ mất thời gian trong việc đánh bắt khi cá trưởng thành.
http://images.motthegioi.vn/uploaded/huynhchausk/2014_12_16/tu-chua-nam-bang-la-cay-chua-mat-nam-thanh-mat-bien-dang-hinh-anh-1.jpg?width=600 Cây thuốc cá



Bệnh nhân N.T.N đã dùng thân và lá cây này phơi khô, sau đó sắc nước uống. Khi uống được vài ngày, da cô bắt đầu có chuyển biến xấu hơn, nhưng cô vẫn nghĩ gan đang thải độc ra ngoài nên càng yên tâm uống thuốc lá cây này đều đặn hơn. Đến ngày thứ 20, toàn thân bệnh nhân mới bắt đầu đỏ lên như con tôm lột vậy, hai mắt sưng húp, đau nhức toàn thân nên bệnh nhân phải vào bệnh viện để được điều trị. Sau một tuần điều trị, da cô trở lại thường nhật, được xuất viện nhưng vẫn phải tiếp điều trị căn bệnh vẩy nến bằng thuốc tây.

... Nghĩ dùng lá cây cho mát gan

Đến Bệnh Viên Da Liễu, TP.HCM mới có thể thấy hết được những tình trạng nặng hơn cũng chỉ vì những bài thuốc truyền khẩu không cội nguồn. phần đông bệnh nhân bệnh da thường có tâm lý, bệnh ngoài da rất dễ chữa, chỉ cần uống hết một toa, bệnh giảm hẳn, có người thì tiếp kiến lấy đơn thuốc đó ra ngoài mua, có người thì ngưng hẳn.

nên chi, mà không ít những trường hợp bệnh tái lại, và nặng hơn. Đến lúc đó thì họ lại đổ hết lỗi cho lá gan và tìm đến phương pháp chữa trị dân gian, để giảm thiểu "cái nóng" từ tân dược cho gan.




http://images.motthegioi.vn/uploaded/huynhchausk/2014_12_16/tu-chua-nam-bang-la-cay-chua-mat-nam-thanh-mat-bien-dang-hinh-anh-2.jpg?width=600 Dùng mủ chuối để chữa bệnh chàm



Cậu bé tên N.H.M, 15 tuổi, nhà ở, Bình Dương, em bị chàm mãn tính từ bé, nhưng do điều trị không dứt khoát theo yêu cầu của thầy thuốc điều trị nên cứ đến mùa dị ứng hay mùa mưa thì bệnh chàm của em lại tái phát. Mỗi lần như vậy, bệnh lan ra rất nhanh, làm em ngứa ngáy, khó chịu ở các vết chàm.
Thấy vậy, một người quen của Bà em đã chỉ dùng mủ của trái chuối xanh chà xát vào chừng vài lần sẽ khỏi. Thương cháu đêm nào cũng ngủ không yên giấc, bà em đã làm theo. ngờ đâu đâu, được đến ngày thứ 3, những vết chàm ở chân của em, chảy nước vàng, lở loét, có chỗ làm mủ, chân em thì sưng to lên, rất khó di chuyển.Khi này, mẹ em phát hiện ra, nhanh chóng đưa em vào bệnh viện để điều trị. Các bác sĩ chỉ dẫn vệ sinh sạch sẽ các vết chàm, sau đó cho thuốc uống để được điều trị tại nhà.
Dẫn đến hậu quả khôn lường từ dùng lá thuốc mà không hiểu biết




http://images.motthegioi.vn/uploaded/huynhchausk/2014_12_16/tu-chua-nam-bang-la-cay-chua-mat-nam-thanh-mat-bien-dang-hinh-anh-3.jpg?width=600 Củ Huệ tây khiến cho Cô H bị dị ứng, bỏng da mặt
>> http://suckhoesacdep.net/threads/3-quy-tac-ban-can-phai-tuan-thu-trong-qua-trinh-tri-nam.28791/


Thường những bệnh nhân ở vùng nông thôn hay nghĩ đến việc dùng những bài thuốc truyền khẩu chưa được khoa học nghiên cứu. Nhưng thật buồn thay, trong số những người tri thức vẫn còn tồn một ý nghĩ, bệnh da là do gan chẳng thể đào thải được những độc tố trong cơ thể ra ngoài nên mới gây nên tình trạng bệnh cho da. Ví như với tình trạng nám da ở phụ nữ, vấn đề này chẳng thể đỗ lỗi cho gan vì đây là chuyện của sự rối loạn estrogen của người phụ nữ khi mang thai hoặc do quá trình lão hóa gây ra
Như trường hợp của chị L.K.H, 30 tuổi, ngụ tại TP.HCM, là một tía mầm non. Thấy trên mặt xuất hiện khá nhiều vết nám, cho rằng mình bị nóng gan nên ngoài việc thoa kem trị nám chị tăng cường uống rất nhiều loại nước mát,.Nhưng sau một thời kì uống và bôi đủ các loại kem trị nám mà tình hình không cải thiện, chị nghe người quen mách dùng củ huệ tây giã nhuyễn ra để đắp lên mặt. Lần trước tiên, thấy những vết nám trên mặt mình có vẻ sậm màu hơn rất nhiều, nhưng chị lại nghĩ rằng, có thể vết nám đậm lên để chuẩn bị lột.Chưa đầy 1 tuần, bộ mặt của chị H sưng to và căng cứng như sắp bị nứt nên tìm đến bệnh viện, Sau khi nằm viện điều trị và theo dõi hơn ba tháng, bộ mặt chị H có giảm bớt tình trạng bỏng da, hết sưng.
http://images.motthegioi.vn/uploaded/huynhchausk/2014_12_16/tu-chua-nam-bang-la-cay-chua-mat-nam-thanh-mat-bien-dang-hinh-anh-4.jpg?width=600 Trị nám bằng thuốc từ lá cây khiến cho tình trạng da bị tổn thương nặng hơn



Những vết cháy đen da của chị H phải chịu đựng trên bộ mặt cô thật sự còn đáng sợ hơn rất nhiều so với những vết nám do đổi thay nội tiết tố của cơ thể. Theo như lời thầy thuốc Thủy thì gương mặt của chị H phải mất khá nhiều thời kì mới có thể phục hồi. Độ xác thực về thời gian thì chẳng thể đáp kiên cố được, vì còn phải tùy thuộc theo sức khỏe của làn da mỗi người.