PDA

View Full Version : Những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam


tcknhid
12-04-2015, 08:27 AM
Việt Nam là một đất nước có đường bờ biển dài tới 3.400 km, nên cũng có nhiều thành phố biển đẹp và trù phú.

http://dacotours.com/uploads/thong-tin-du-lich/2015_04/1.jpg

Thành phố Hạ Long: Hạ Long được mệnh danh là thành phố du lịch, trung tâm du lịch lớn của Việt Nam. Thành phố nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Ninh, với chiều dài bờ biển dài gần 50 km. Ngoài ra còn phải kể đến Quan Lạn, bãi tắm rất đẹp và hoang sơ đang ngày một thu hút du khách. Ảnh: Baoquangninh.

http://dacotours.com/uploads/thong-tin-du-lich/2015_04/2.jpg

Nổi tiếng nhất chính là vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên của thế giới.

Thành phố Thanh Hóa: Với đường bờ biển dài hơn 100 km, Thanh Hóa là một trong 3 trung tâm của khu vực Bắc Trung Bộ (cùng với TP Vinh và TP Huế). Nơi đây có rất nhiều bãi biển đẹp. Điển hình nhất là Sầm Sơn, một trong những bãi biển được khai thác đầu tiên của các tỉnh phía Bắc. Ngoài ra tại đây còn có bãi biển Hải Hòa, Hải Thanh (Tĩnh Gia), hay bãi tắm Hải Tiến, một bãi biển sạch, hoang sơ chỉ mới được đưa vào khai thác du lịch trong vài năm gần đây.

http://dacotours.com/uploads/thong-tin-du-lich/2015_04/3.jpg

Ảnh: Bãi biển Sầm Sơn

Thành phố Vinh, Nghệ An: Cũng giống như Thanh Hóa, TPVinh cũng là một trong những trung tâm văn hóa, kinh tế của Bắc Trung Bộ. Với 82 km bờ biển trải dài, và rất nhiều bãi biển, núi, đảo lớn nhỏ tiếp giáp hoặc ăn sâu ra biển, có thể nói Vinh - Nghệ An đã được thiên nhiên ưu ái rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.

http://dacotours.com/uploads/thong-tin-du-lich/2015_04/4.jpg

Ảnh chụp tại bãi biển Cửa Lò - một trong những bãi biển đẹp nhất của khu vực Bắc Trung Bộ.

http://dacotours.com/uploads/thong-tin-du-lich/2015_04/5.jpg

Những bãi biển đẹp mà du khách có thể ghé thăm còn có bãi Quỳnh, bãi Lữ, Diễn Thành…

Thành phố Đà Nẵng: Vốn được coi là trái tim kinh tế, văn hóa, chính trị của miền Trung -Tây Nguyên, TP Đà Nẵng còn được biết tới rộng rãi trong và ngoài nước bởi tiềm năng và tốc độ phát triển du lịch nhanh chóng.

http://dacotours.com/uploads/thong-tin-du-lich/2015_04/6.jpg

Một trong những yếu tố quan trọng thu hút du lịch của Đà Nẵng chính là khai thác du lịch biển.

Những bãi biển tuyệt đẹp mà Đà Nẵng sở hữu gồm bãi biển Mỹ Khê, Non Nước, Bắc Mỹ An, bãi biển Thanh Bình, Nam Ô, Xuân Thiều, hay bán đảo Sơn Trà… Đây đều là những bãi biển đã sớm khẳng định được sức hút lớn với du khách trong và ngoài nước

http://dacotours.com/uploads/thong-tin-du-lich/2015_04/7.jpg

Thành phố Huế: Huế nổi tiếng là một thành phố thu hút về du lịch, có những nét văn hóa đặc sắc, thâm trầm, với di sản thế giới là quần thể di tích cố đô. Thành phố miền Trung này còn có nhiều bãi biển đẹp mà du khách khi tới đây tham quan nghỉ mát đều rất muốn được một lần quay trở lại.

http://dacotours.com/uploads/thong-tin-du-lich/2015_04/8.jpg

Ảnh chụp đầm Lập An, Lăng Cô: Người miền Trung.

Điển hình trong số đó là vịnh Lăng Cô, bãi biển Cảnh Dương - bãi tắm hoang sơ với khung cảnh thiên nhiên gần gũi. Ngoài ra còn có các bãi biển như Thuận An, Vinh Thanh, Hàm Rồng… đều là những điểm du lịch thu hút mà bạn không nên bỏ qua.

http://dacotours.com/uploads/thong-tin-du-lich/2015_04/9.jpg

Phố cổ Hội An: Phố cổ Hội An là thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Nơi đây khi xưa từng là một bến cảnh sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ 17-18. Những bãi biển cũng là một trong những lý do du khách yêu mến nơi này.

http://dacotours.com/uploads/thong-tin-du-lich/2015_04/10.jpg

Bãi biển Cửa Đại là một bãi tắm rất đẹp và lãng mạn, ngoài ra du khách cũng không nên bỏ qua bãi biển An Bàng, hay tham quan tắm biển tại bán đảo Cù Lao Chàm.

http://dacotours.com/uploads/thong-tin-du-lich/2015_04/11.jpg

Thành phố Quảng Ngãi: Thành phố duyên hải Nam Trung Bộ được thiên nhiên ưu ái với những cảnh đẹp pha trộn giữa đồi núi, biển xanh, thác trắng.

http://dacotours.com/uploads/thong-tin-du-lich/2015_04/12.jpg

Nổi tiếng tại đây là đảo Lý Sơn, huyện đảo thu hút du khách bởi những bãi biển đẹp và nhiều địa danh lịch sử. Ngoài ra đến với Quảng Ngãi, bạn có thể thưởng thức cảnh biển đẹp ở bãi biển Khe Hai hoang sơ.
Tác giả bài viết: Anh Tuấn

Mời Quý đọc giả có dịp tham gia các chương trình tour du lịch giá rẻ:
du lich cu lao cham (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/)|du lich ba na (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Ba-Na-Hill/)|du lich hoi an (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Hoi-An-54/)|du lich da nang (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/)