PDA

View Full Version : Chồng hay ghen làm tan vỡ hạnh phúc gia đình


emcuangayhomqua
11-04-2015, 11:26 AM
Chuyện ngoại tình của vợ vẫn là nỗi ám ảnh của rất nhiều những ông chồng, nhất là khi có vợ trẻ, vợ đẹp thì chồng hay ghen là điều thường thấy. Chính điều này là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến tan vỡ hạnh phúc của biết bao nhiêu gia đình.

Chồng hay ghen khiến vợ cảm thấy mình không được tôn trọng
http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/04/chong-hay-ghen-1.jpg
chồng hay ghen khiến vợ cảm thấy mình không được tôn trọng



Đã là vợ chồng, điều không thể thiếu chính là tôn trọng lẫn nhau, nhất là chuyện riêng tư của từng cá nhân trong gia đình. Khi chồng hay ghen thì sự tôn trọng ấy gần như đã chẳng còn toàn vẹn, những nghi kị của chồng đối với vợ luôn khiến cho người vợ cảm thấy sự thiếu tôn trọng của đối phương. Và khi đó, chả có lí do gì để người vợ có thể có những cái nhìn và ứng xử tôn trọng và giữ lễ với chồng, nhất là chồng hay ghen, cứ mãi có những suy nghĩ không tốt về nhân cách cũng như lòng thủy chung của vợ. Bạn nên nhớ rằng, người vợ nào cũng có một con tim mong manh và dễ bị tổn thương, chính những người chồng hay ghen, đã làm tổn thương họ, khiến cho tình cảm gia đình càng sa sút và có thể dẫn đến những cái kết đau lòng.

Chồng hay ghen chứng tỏ thiếu niềm tin vào vợ
http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/04/chong-hay-ghen-2.jpg
chồng hay ghen chứng tỏ thiếu niềm tin vào vợ




Niềm tin của hai vợ chồng khi chung sống dưới một mái nhà là điều vô cùng quan trọng, vì chỉ khi có niềm tin vào nhau, niềm tin vào tương lai của cả hai người thì đôi bên mới có thể có được động lực để cùng nhau vượt qua những khó khăn, cám dỗ của cuộc sống. Thế nhưng, khi chồng hay ghen, chính là khi người chồng đã không tin tưởng vào người vợ của mình, cứ mãi đa nghi vào tình cảm chân thành chung thủy mà người vợ giành cho mình. Khi nhìn người vợ với con mắt sai lệch như vậy, chính người chồng hay ghen đã đánh mất đi cơ hội được cảm nhận tình yêu thương thật lòng nhất của người vợ dù là từ những hành động nhỏ nhất như bữa cơm gia đình thân mật, hay những bộ quần áo được vợ phơi thơm là phẳng,… Những ông chồng hay ghen hãy nhìn nhận lại cuộc sống gia đình mình, để cảm nhận những hạnh phúc từ những điều bình dị ấy.

Bài viết đang được quan tâm:

- tư vấn tình yêu tuổi mới lớn (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu-tuoi-moi-lon.html)
-Gia đình (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/5-quy-tac-sinh-hoat-gia-dinh-truyen-mieng-lieu-co-dung.html)

Cuộc sống gia đình trở nên ngột ngạt

http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/04/chong-hay-ghen-3.jpg
chồng hay ghen khiến cuộc sống gia đình trở nên ngột ngạt





Khi chồng hay ghen, cứ mãi xét nét, cấm đoán, nghi kị, đôi khi còn là kiểm soát người vợ quá mức khiến cho cuộc sống và sinh hoạt vợ chồng trở nên ngột ngạt. Người vợ sẽ cảm thấy như bị cầm tù trong cuộc hôn nhân của mình. Và khi mà người ta mất đi sự tự do, thì họ lại càng khao khát những giây phút thảnh thơi, vô tư bay nhảy bên ngoài, đó chính là nguyên nhân dẫn đến chuyện ngoại tình của những bà vợ. Những ông chồng hay ghen không biết rằng, chính những hành xử không đúng của mình đôi khi lại dẫn đến những kết quả đau lòng mà mình không mong muốn. Chính vì vậy, hãy biết trân trọng những gì mình có, đừng chỉ biết ghen tuông vô cớ mà đánh mất đi những điều thân thuộc quanh mình. Hạnh phúc gia đình mỏng manh và khó nắm giữ, điều các ông chồng hay ghen nên làm là đừng nắm giữ quá chặt mà làm hỏng mất chúng, đôi khi hãy cứ dùng cả hai tay mà nâng niu, dùng mắt mà nhìn ngắm, dùng tâm để cảm nhận, đó mới là cách để giữ hạnh phúc gia đình được lâu bền.

Chúc những ông chồng sẽ có cuộc sống hạnh phúc lâu dài bên người vợ mà mình yêu thương.

Nguồn bài viết:
http://tuvantamlyhanoi.blogspot.com/2015/04/chong-hay-ghen-lam-mat-tinh-cam-gia-inh.html