PDA

View Full Version : Khiếu nại án phúc thẩm của tòa lao động


camphat
26-07-2012, 09:22 AM
Diễn đàn pháp luật cho tôi xin hỏi về cách thức khiếu nại bản án toàn phúc thẩm của tòa án lao động thành phố Hà nội như thế nào được không.
Thứ nhất là người lao động có thể khiếu nại án phúc thẩm lao động không. Nếu được thì gửi đơn khiếu nại đến cơ quan nào?
Thứ hai là có hạn định thời hạn khiếu nại không khi trong bản án không nêu?
Xin chân thành cảm ơn diễn đàn.

truongthanhthuduc
26-07-2012, 09:22 AM
Theo quy định tại khoản 2 Điều 391 BLTTDS thì: Đối với bản án, quyết định sơ thẩm, phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm của Toà án và các quyết định tố tụng khác do người tiến hành tố tụng dân sự ban hành, nếu có kháng cáo, kháng nghị, khiếu nại, kiến nghị thì không giải quyết theo quy định của Chương này mà được giải quyết theo quy định của các chương tương ứng của Bộ luật này.
Do vậy, nếu bạn thấy không thoả mãn với bản án phúc thẩm thì có thể khiếu nại hoặc kiến nghị Giám đốc thẩm, hoặc Tái thẩm lên Chánh án Toà án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao để những người này kháng nghị bản án đó, nếu có căn cứ.
Theo tôi hiểu thì nếu có 1 trong số các căn cứ sau, bạn có thể làm đơn yêu cầu kháng nghị Giám đốc thẩm lên Viện trưởng VKSNDTC hoặc Chánh án TANDTC:
1. Kết luận trong bản án, quyết định không phù hợp với những tình tiết khách quan của vụ án;
2. Có vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng;
3. Có sai lầm nghiêm trọng trong việc áp dụng pháp luật.
Không có quy định về thời hạn khiếu nại (yêu cầu) của đương sự nhưng có qu định về thời hạn Kháng nghị của Viện trưởng hoặc Chánh án nói trên: Người có quyền kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm chỉ được tiến hành việc kháng nghị trong thời hạn ba năm, kể từ ngày bản án, quyết định của Toà án có hiệu lực pháp luật.

qtuanfashion
26-07-2012, 09:22 AM
Cảm ơn bạn Lê Thanh Bình nhiều lắm.
Tôi biết bạn là cử nhân luật vậy bạn có thể giới thiệu giúp một công ty luật nào có thể bảo về cho nguyên đơn về tranh chấp lao động tốt không?
Xin cảm ơn nhiều
Phạm Xuân DươngL-)

aumy.wood
26-07-2012, 09:22 AM
Tôi giới thiệu cho bác nhé:

Hoho ông bình ơi tôi lấy hồ sơ của ông đấy

longdatautovol
26-07-2012, 09:22 AM
Híc, thế này thì ngại quá. Không lẽ dùng diễn đàn này để quảng cáo nghề nghiệp của mình?
Tất nhiên, tôi hết sức cảm ơn Mostlaw cũng như bác Dương đã tin tưởng. Tôi chỉ nghiên cứu thôi chứ chưa làm vụ nào về Lao động cả. Nếu bác Dương muốn, hãy gọi điên thoại hoặc mail cho tôi theo địa chỉ trên, tôi sẽ giới thiệu cho Văn phòng Luật chuyên về Lao động.
Thành thật cáo lỗi cùng diễn đàn!

mtcorp
26-07-2012, 09:22 AM
hê! tớ chuyên làm về lao động và bảo vệ quyền lợi người lao động đây. Nhưng tớ không tham gia tố tụng tớ chỉ tư vấn và tham mưu cho sếp trong việc giải quyết đảm bảo quyền lợi cho người lao động thôi.:x

safashion
26-07-2012, 09:22 AM
Anh Bình lại khách sáo rồi. Diễn đàn chỉ nghiêm khắc với những hành vi cố tình quảng cáo trên diễn đàn mà không đúng chuyên mục nhằm thu lợi bất chính. Vì mục tiêu của diễn đàn luôn là tư vấn và phổ biến pháp luật miễn phí cho người dân mà. Là một luật sư, một người có tài năng đang hoạt động ở các công ty Luật anh đã bớt chút thời gian để đến với diễn đàn, và qua một thời gian những đóng góp của anh là không hề nhỏ. BQT diễn đàn thực sự vô cùng cảm ơn anh, làm sao có thể trách anh được. Hẹn anh ở một topic khác nhé. Nếu không em lại bị coi là spam..hiii:">

phuthi
26-07-2012, 09:22 AM
Híc, mình đã từng bị khiển trách và xoá bài viết vì đã từng cho một người khách số điện thoại của một Luật sư. Do đó, thật sự luôn thấy ngại nếu ai đó làm điều tương tự. Tất nhiên, mình luôn dành tình cảm cho diến đàn và không có động cơ, mục đích vụ lợi trong đó.

dongthanhqn
26-07-2012, 09:22 AM
hi`. Bị xóa bài vi phạm vì quản cáo với mục đích kinh doanh ah`. Tại người ta hỏi tớ mới trả lời đấy. Tớ tư vấn số điện thoại của luật sư cho người khác mấy lần rùi chưa thấy bị xóa bài gì cả, mà ông Bình thấy ngại thì cứ gửi phong bì cảm ơn tới Tùng cũng được mà. Hì nhỏ thui nhưng chất lượng vào nhé.

quan_huynh74
26-07-2012, 09:22 AM
Tôi đâu có quảng cáo thương mại. Tôi cũng cho khách số điện thoại của Luật sư văn phòng khác, người ta yêu cầu giới thiệu Luật sư tranh tụng vì bị lừa đảo lấy tiền đi học ca sĩ gì đó.
Híc, dầu sao vi phạm nội quy diễn đàn thì đều bị và đáng bị xử lý mà.