PDA

View Full Version : 3 thói quen khi ăn cơm gây hại cho sức khoẻ nên từ bỏ |Sức khỏe


newsquare123
02-04-2015, 04:47 PM
Uống nước ngọt, nước có ga hay ăn cơm cùng với canh, ăn trái cây tráng miệng, uống thuoc tri benh dau da day (http://thuocnamdaday.com/cac-benh-da-day/thuoc-dieu-tri-da-day) sau bữa ăn là những thói quen của nhiều người tưởng như vô hại nhưng lại không tốt cho sức khoẻ của bạn.


Uống nước có ga, ăn cơm chan canh

Chúng ta thường có thói quen trong bữa ăn uống nước lọc hoặc nước hoa quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng đây là thói quen cực kì có hại. Nghiên cứu cho thấy, khi có quá nhiều chất lỏng và thức ăn trong dạ dày, quá trình tiêu hóa sẽ chậm lại. Chính vì thế cho dù uống bất kì loại nước nào khi ăn đều làm cho quy trình tiêu hóa bị ảnh hưởng, vì nó làm tăng kích thích của dạ dày. Mời các bạn click vào xem thêm các bài viết về tri benh da day (http://thuocnamdaday.com/cac-benh-da-day/chua-benh-da-day-tu-van-danh-cho-cac-ban-tre) , viêm xung huyết dạ dày, … vv tại thuocnamdaday.com

http://upload.tienphong.vn/Uploads/Images/truongphong/2015_04_02/2/88e/288edd74348d6209d58d6e675fc64ba6.jpg?ThumbnailID=5 64057

Ăn cơm chan canh lâu dần sẽ khiến bạn mắc bệnh dạ dày (ảnh minh hoạ) .

Theo chia sẻ của BS Phan Thị Thu Minh, Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội, thói quen vừa ăn vừa uống nước hoặc chan canh vào bát cơm để ăn lâu dần sẽ khiến dạ dày của bạn phải làm việc quá mức và gây bệnh dạ dày.

“Khi nhai thức ăn, enzyme trong nước bọt tiết ra hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, rất có lợi cho sức khỏe. Khi chan cơm cùng canh, dịch tiêu hóa bị nước pha loãng khiến quá trình hấp thu dinh dưỡng giảm, tạo cảm giác nhanh no nhưng thực chất lượng dinh dưỡng rất ít”, BS Minh nói. Trang thông tin tổng hợp bệnh dạ dày : viêm trợt dạ dày, chua benh trao nguoc da day (http://thuocnamdaday.com/cac-benh-da-day/chua-benh-da-day-tu-van-danh-cho-cac-ban-tre) ..v.v cập nhật thường xuyên, nội dung phong phú.

Bác sĩ Minh cũng khuyến cáo khi ăn cơm, nên nhai từ tù, nhai kỹ, đặc biệt ở trẻ nhỏ, nên tập thói quen ăn uống khoa học.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng cho rằng không nên sử dụng đồ uống có ga trong bữa cơm, do lượng carbon dioxide dễ làm tăng áp lực, dẫn tới giãn dạ dày cấp.

Thời điểm thích hợp nhất để uống các loại nước hoa quả là trước hoặc sau bữa ăn 1 tiếng, như vậy không chỉ giúp bảo vệ dạ dày mà còn kích thích quá trình tiêu hóa thức ăn.